menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Lĩnh vực tiền kỹ thuật số sẽ tiếp tục có những lo ngại trong năm 2023

Các công ty trong lĩnh vực tiền kỹ thuật số sẽ tiếp tục có những lo ngại trong năm 2023, khi lượng tiền gửi giảm, lực lượng lao động bị cắt giảm và kiện tụng đã thêm vào những biến động trong năm 2022, một năm chứng kiến giá các đồng tiền kỹ thuật số giảm mạnh và các vụ phá sản gây chú ý.

Những tác động từ vụ phá sản của sàn giao dịch tiền kỹ thuật số FTX và các cáo buộc hình sự nhằm vào người sáng lập Sam Bankman-Fried đã gây sức ép lên các công ty trong tuần này. Trong số các công ty chịu ảnh hưởng là Genesis Global Capital, công ty đã cắt giảm lao động và Silvergate Bank, ngân hàng tập trung vào tiền kỹ thuật số đã báo cáo lượng tiền gửi giảm mạnh.

Ngày 3/1, ông Bankman-Fried đã phủ nhận 8 cáo buộc hình sự, trong đó có gian lận qua các phương tiện điện tử và âm mưu rửa tiền. Ông bị cáo buộc đã chiếm đoạt tiền gửi của các khách hàng tại FTX để hỗ trợ quỹ Alameda Research mà ông sở hữu, mua bất động sản và làm từ thiện hàng trăm triệu USD.

Một nhà kinh doanh tiền kỹ thuật số khác là ông Alex Mashinsky, nhà sáng lập và là cựu Giám đốc điều hành (CEO) Celsius Network, cũng đối mặt với một cuộc chiến pháp lý. Tổng chưởng lý tại New York ngày 5/1 đã đệ đơn kiện cáo buộc ông Mashinsky lừa gạt các nhà đầu tư khi che đậy tình hình tài chính của nền tảng cho vay tiền kỹ thuật số hiện đã phá sản.

Theo đơn kiện, ông Mashinsky là CEO trong hai năm 2021 và 2022, trong khi Celsius đã cấp gần 1 tỷ USD khoản vay cho Alameda Research.

Đơn kiện nhằm mục đích cấm ông Mashinsky kinh doanh tại New York và đền bù những thiệt hại gây ra do việc vi phạm quy định của bang này.

Trong khi đó, Silvergate Capital Corp ngày 5/1 báo cáo lượng tiền gửi liên quan đến tiền kỹ thuật số trong quý IV/2022 giảm mạnh khi các nhà đầu tư lo ngại do vụ phá sản của FTX đã rút hơn 8 tỷ USD, khiến giá cổ phiếu của ngân hàng này giảm hơn 43%.

Một chưởng lý tại Mỹ ngày 4/1 cho biết các công tố viên đã phong tỏa các tài khoản tại Mỹ ở Silvergate và Farmington State Bank, một ngân hàng được kết nối với FTX.

Silvergate cho biết sẽ cắt giảm lực lượng lao động 40%, hay 200 người, để tiết kiệm chi phí, khi đà giảm của tiền kỹ thuật số mạnh hơn. Genesis cũng có kế hoạch cắt giảm 30% lực lượng lao động trong đợt cắt giảm thứ hai trong chưa đầy 6 tháng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại