menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Liệu cơn bão tăng giá đang hướng đến đồng euro?

Hầu hết các loại tiền tệ lớn đều được giao dịch cao hơn hiện nay mặc dù cổ phiếu đã từ bỏ một phần lợi nhuận của Thứ Hai. Tỷ giá USD/JPY tăng trên 108 nhưng kết thúc phiên giao dịch tại New York gần 107.75. Trên thực tế, các phiên hồi phục sớm đã mờ nhạt dần trong ngày ngày, chỉ có EUR/USD và USD/JPY sắp đạt mức cao.

Theo các báo cáo kinh tế mới nhất, hoạt động thị trường nhà ở của Hoa Kỳ giảm hơn nữa trong tháng 4 với nhà ở bắt đầu giảm 30% và giấy phép xây dựng giảm 20%. Tất nhiên, điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì nhà ở sẽ là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ ​​COVID-19 và sẽ mất nhiều thời gian nhất để phục hồi. Số liệu về doanh số bán nhà mới và hiện tại sẽ còn tồi tệ hơn.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cũng đã phát biểu sáng nay, và những bình luận của ông có phần lạc quan hơn. Ông cảnh báo rằng sự phục hồi kinh tế có thể bị cản trở nếu không có thêm viện trợ nhà nước và tình trạng thất nghiệp kéo dài có thể đè nặng lên nền kinh tế trong nhiều năm.

Trong khi đó, cơn bão tăng giá đang bắt đầu chuyển sang đồng euro. Trong sáu tuần qua, EUR/USD đã giảm xuống gần 1,08, nhưng trong 48 giờ qua, cặp tiền đã tăng 25 pips lên 1.10. Chỉ số niềm tin nhà đầu tư của Đức và châu Âu đã cải thiện đáng kể trong tháng 5 với cuộc khảo sát ZEW của Đức nhảy vọt lên 51 từ 28.2. Dữ liệu cho thấy tâm lí nhà đầu tư hiện tại khá yếu nhưng kỳ vọng đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2015. Rõ ràng là mọi người đều mong chờ sự phục hồi sẽ bắt đầu sớm. Chỉ số tâm lí người tiêu dùng Hoa Kỳ vào thứ Sáu tuần trước cũng được cải thiện.

Bên cạnh những dấu hiệu sớm về đáy của nền kinh tế châu Âu, các nhà đầu tư cũng hài lòng với đề xuất của Angela Merkel và Emmanuel Macron về một quỹ phục hồi 500 tỷ EUR vào thứ Hai. Các quốc gia trên toàn châu Âu đang bắt đầu nới lỏng các hạn chế đi lại, điều này khuyến khích hoạt động kinh tế. Vì tất cả những lý do này, chúng tôi tin rằng sự phục hồi của EUR/USD là bền vững. Điều đó cũng có vẻ đúng trên cơ sở kỹ thuật, với EUR/USD đang bứt phá trên 1,09.

Số lượng thị trường lao động trái chiều của Vương quốc Anh đang khiến đồng bảng Anh tăng. Mặc dù hơn 850.000 người mất việc trong tháng 4, lớn hơn dự kiến, tỷ lệ thất nghiệp được cải thiện và thu nhập hàng tuần giảm ít hơn dự kiến. Như chúng tôi đã thấy trong những tuần gần đây đối với nhiều loại tiền tệ chính, các nhà đầu tư sẽ nắm bắt bất kỳ tin tức tốt nào. Dữ liệu lạm phát của Anh dự kiến ​​sẽ được công bố vào ngày mai và giá dự kiến ​​sẽ giảm bởi vì, theo PMI, không chỉ giá ngành sản xuất giảm mà tốc độ giảm giá cũng nhanh nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, chỉ số CPI/PPI thường ít thay đổi thị trường hơn dữ liệu lao động, vì vậy nếu báo cáo hôm nay không làm tổn hại đến đồng bảng Anh, con số lạm phát giảm cũng có thể không ảnh hưởng gì nhiều.

Các loại tiền tệ hoạt động tốt nhất là đô la New Zealand và Úc. Thay vì giảm, giá sản xuất đã tăng 0,1% trong quý đầu tiên ở New Zealand trên cơ sở đầu vào và 0,4% cho đầu ra. Ngân hàng Dự trữ Úc đã công bố biên bản từ cuộc họp cuối cùng và việc sẵn sàng tăng quy mô mua trái phiếu nếu cần thiết đã khiến đồng đô la Úc hoạt động kém hiệu quả. Ngoài ra, Trung Quốc tiếp tục gây thêm áp lực đối với Úc khi tăng thuế quan đối với lúa mạch và thịt bò để trả đũa việc ủng hộ thách thức WTO. USD/CAD tiếp tục giảm mặc dù giá dầu thấp hơn. Canada công bố báo cáo giá tiêu dùng vào ngày mai và giá dự kiến ​​sẽ giảm mạnh vào tháng 4, có thể khiến cặp tiền tệ tiếp tục giảm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả