menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quan Sơn

Liên tiếp xuất hiện các vụ mất tiền tỷ do đầu tư "sàn vàng online", phần mềm "ảo

Những ngày giữa tháng 6, Công an TP Hà Nội liên tục phát thông báo về những chiêu lừa đảo trên không gian mạng nhắm vào những người nhẹ dạ, cả tin...

Trong thời gian gần đây, Công an Thành phố Hà Nội liên tục cảnh báo về các hình thức lừa đảo khi tham gia các ứng dụng và các sàn giao dịch đầu tư tài chính trực tuyến.

Mặc dù đã có cảnh báo, vẫn còn nạn nhân bị mắc bẫy. Với sự phát triển của công nghệ thông tin và nhu cầu tìm kiếm lợi nhuận trên mạng, ngày càng xuất hiện nhiều ứng dụng đầu tư tài chính mới, cung cấp cơ hội cho các đối tượng lừa đảo bắt đầu nguồn gốc thông qua các cuộc gọi từ số điện thoại lạ, cân nhắc kỹ trước khi tham gia vào các nhóm đầu tư tài chính, những lời mời kết bạn từ các đối tượng lạ trên mạng xã hội; không tham gia ứng dụng đầu tư tài chính, sàn giao dịch quốc tế được quảng cáo với lãi suất cao, tiềm ẩn nguy cơ lừa đảo để bảo vệ bản thân và tránh rơi vào các cạm bẫy tài chính.

Khi gặp trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan công an để giải quyết kịp thời theo quy định. Để tránh tổn thất tài sản, cần đề cao cảnh giác với những hình thức lừa đảo bắt đầu bằng việc xây dựng một mối quan hệ tình cảm để lấy lòng tin của nạn nhân. Sau đó, tạo ra cơ hội đầu tư với lợi nhuận hấp dẫn để chiếm đoạt tài sản của nạn nhân. Đồng thời, cần tránh cài đặt các phần mềm, ứng dụng theo yêu cầu của các đối tượng không rõ nguồn gốc, vì có nguy cơ bị chiếm quyền điều khiển toàn bộ điện thoại cá nhân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả