menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Phương Huế

Liên tiếp ngăn chặn hành vi giả danh Công an để gọi điện lừa đảo chiếm đoạt tiền

Ngày 28/12, Công an huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) thông tin, đơn vị vừa kịp thời ngăn chặn vụ giả danh Công an để lừa đảo trên mạng, giữ lại số tiền hơn 2 tỷ đồng trong tài khoản của công dân.

Trước đó vào chiều 27/12, ông Lưu Đức Ng. (SN 1956) và vợ là bà Đoàn Thị H. (SN 1958) cùng trú tại tổ dân phố Lục Độ, thị trấn Cát Hải (huyện Cát Hải) nhận được điện thoại của một đối tượng tên Nguyễn Thanh Tùng, giới thiệu là cán bộ Công an TP Hải Phòng, đang điều tra đường dây buôn bán ma túy với giá trị 20 tỷ đồng có liên quan đến ông Lưu Đức Ng.

Đối tượng đã đe dọa, yêu cầu vợ chồng ông Ng. bà H. thành khẩn khai báo, cung cấp chi tiết thông tin cá nhân và yêu cầu những người này chuyển tiền vào tài khoản mà đối tượng cung cấp để phục vụ điều tra. Đồng thời, đối tượng cũng yêu cầu vợ chồng ông Ng. không được nói với ai với lý do giữ bí mật điều tra, nếu không sẽ bị bắt ngay.

Liên tiếp ngăn chặn hành vi giả danh Công an để gọi điện lừa đảo chiếm đoạt tiền
Vợ chồng ông Lưu Đức Ng. trình bày với Công an thị trấn Cát Hải.

Do sợ hãi, ông Ng. và bà H. đã cung cấp cho đối tượng thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng, số tiền gửi ở ngân hàng Agribank (chi nhánh Cát Hải) với giá trị hơn 30 triệu đồng, số tiền gửi ở ngân hàng thương mại cổ phần quốc dân NCB (TP Hải Phòng) với giá trị 2,2 tỷ đồng và mật khẩu giao dịch. Tuy nhiên, không lâu sau đó, khi bình tĩnh lại, vợ chồng ông Ng. nhận thấy có dấu hiệu bị lừa đảo nên đã trình báo Công an.

Sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, Công an thị trấn Cát Hải xác định đây là hành vi lừa đảo với mục đích chiếm đoạt tài sản, đã báo cáo lãnh đạo Công an huyện Cát Hải, đồng thời phối hợp với hệ thống các ngân hàng nêu trên, phong tỏa các tài khoản và số tiền gửi của ông Ng. và bà H., không để các đối tượng kịp chiếm đoạt.

Trước đó, vào chiều 14/12, bà Nguyễn Thị H. (SN 1947, trú tại phường cầu Tre, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) đến Phòng giao dịch ACB Thái Phiên (địa chỉ số 311B Đà Nằng, phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền), đề nghị tất toán 1 số tiết kiệm 600 nghìn đồng gửi được 5 tháng, trong khi kỳ hạn sổ là 13 tháng.

Thấy bà H. yêu cầu rút tiền trước hạn bất chấp việc mất lãi suất hơn 14 triệu, nhân viên giao dịch đã tư vấn, hỏi nguyên nhân nhưng bà H. tỏ vẻ lúng túng không trả lời rõ, đồng thời liên tục nhận điện thoại trong lúc giao dịch.

Nhận thấy khách hàng có dấu hiệu bất thường, nhân viên giao dịch ngân hàng đã báo cáo lãnh đạo và thông tin trao đổi ngay với Công an phường Cầu Tre sau khi bà H. rút tiền đem về.

Tiếp nhận thông tin, Công an phường Cầu Tre đã kịp thời tiếp cận, ngăn chặn bà Nguyễn Thị H. khi bà này đem tiền đến ngân hàng khác để gửi vào tài khoản của đối tượng lừa đảo, cũng với phương thức giả danh cán bộ Công an để đe dọa.

Hiện các vụ việc đang được lãnh đạo Công an TP Hải Phòng chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương liên quan phối hợp vào cuộc điều tra, làm rõ.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn về cách thức, chiêu trò lừa đảo của bọn tội phạm, đặc biệt là hình thức đánh cắp tài khoản ngân hàng trên không gian mạng để công dân biết và phòng ngừa, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại