menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Duyên

LHQ thông qua nghị quyết về việc Nga sáp nhập 4 tỉnh Ukraine, phương Tây cam kết thêm vũ khí

Ngày 12/10, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) thông qua nghị quyết phản đối việc Nga sáp nhập 4 tỉnh của Ukraine. Trong khi đó, các đồng minh của Kiev cam kết sẽ viện trợ thêm vũ khí.

Tại New York, 143 trong tổng số 193 thành viên của Đại hội đồng, bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết khẳng định việc sáp nhập là “bất hợp pháp”, gây thêm áp lực lên Nga.

Bốn quốc gia bỏ phiếu ủng hộ Nga gồm Syria, Nicaragua, Triều Tiên và Belarus. 35 quốc gia bỏ phiếu trắng, trong đó có Trung Quốc. Các quốc gia còn lại không bỏ phiếu.

Trước khi cuộc bỏ phiếu diễn ra, Đại sứ Nga tại LHQ Vassily Nebenzia phát biểu trước Đại hội đồng rằng nghị quyết này “bị chính trị hoá và khiêu khích công khai”, cho rằng nó “có thể phá huỷ bất kỳ và tất cả nỗ lực ủng hộ ngoại giao cho cuộc khủng hoảng”.

Trong cuộc họp của Nhóm liên lạc quốc phòng Ukraine diễn ra ở Brussels, hơn 50 quốc gia phương Tây cam kết sẽ viện trợ quân sự thêm cho Ukraine, nhất là các hệ thống phòng không, sau khi hàng loạt thành phố của Ukraine hứng tên lửa.

Pháp tuyên bố sẽ chuyển các hệ thống phòng không và radar cho Ukraine trong vài tuần tới. Canada khẳng định sẽ cung cấp đạn pháo, quần áo mùa đông cho binh lính và những hàng hoá khác.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin chỉ trích đợt tấn công mới nhất nhằm vào Ukraine. Ông cho rằng Ukraine đã thay đổi được tình thế kể từ tháng 9, đạt được thành tựu phi thường, nhưng cần hỗ trợ thêm. “Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể nhằm bảo đảm họ có những gì cần để hoạt động hiệu quả”, ông Austin nói với báo chí.

Kể từ loạt tấn công vừa qua, Đức đã gửi 4 hệ thống phòng không IRIS-T SLM đầu tiên, còn Washington khẳng định sẽ đẩy nhanh chuyển giao hệ thống phòng không NASAMS như đã hứa.

Tổng thống Ukraine Zelensky khẳng định việc tăng cường viện trợ sẽ giúp chiến dịch phản công của nước này mạnh mẽ hơn.

“Ukraine càng nhận thêm hỗ trợ vào lúc này, chúng ta càng sớm đón nhận kết thúc cho cuộc chiến”, ông Zelensky nói trong bài phát biểu qua video tại một diễn đàn nhân dịp hội nghị thường niên của Quỹ Tiền tệ quốc tế và Ngân hàng thế giới ở Washington.

Tháng 9 vừa qua, Mátxcơva thực hiện các bước đi để sáp nhập 4 tỉnh của Ukraine, gồm Donetsk, Lugansk, Kherson and Zaporizhzhia, sau khi những nơi này tổ chức trưng cầu dân ý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại