menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hiệp DSC Pro

Len lỏi tìm cơ hội- Động lực tăng của VNINDEX

Sự quan tâm đang đổ dồn về chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen từ ngày 19-21/7 và chiến lược “friend-shoring” - chiến lược đặt sản xuất tại các nước bằng hữu.

Len lỏi tìm cơ hội- Động lực tăng của VNINDEX

Chi tiết, ngày 19/7, đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội xác nhận bà Yellen đến Việt Nam để thảo luận về quan hệ kinh tế song phương và các vấn đề trong khu vực. Qua đó, bà Yellen bày tỏ mong muốn hợp tác với Việt Nam nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại, như một phần trong nỗ lực của chính quyền Biden nhằm định hình lại chuỗi cung ứng toàn cầu và cắt giảm sự phụ thuộc của Hoa Kỳ vào Trung Quốc. “Hoa Kỳ coi Việt Nam là một đối tác quan trọng trong việc thúc đẩy một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và cởi mở,” Yellen nói trong bài phát biểu trước cuộc gặp tại Hà Nội.

Suy cho cùng, sau khi chiến tranh với Việt Nam kết thúc, Mỹ đã bình thường hóa quan hệ thương mại với cựu thù là chúng ta vào năm 2007. Sau đó, hoạt động thương mại này đã tăng tốc đáng kể từ khi Washington áp đặt một loạt thuế đối với hàng hóa Trung Quốc dưới chính quyền Trump vào năm 2018. Kể từ đó, có thể thấy nhập khẩu từ Việt Nam đã tăng gấp ba lần đến Hoa Kỳ. Hiện tại, bà Yellen cho rằng Việt Nam đã duy trì sự trung lập trước những căng thẳng ngày càng gia tăng giữa Mỹ và Trung. Về phần mình, Washington đã nhấn mạnh thương mại, năng lượng sạch và quá trình chuyển đổi năng lượng là những lĩnh vực hợp tác tiềm năng giữa hai nước.

Có thể thấy, Hoa Kỳ luôn là một trong những đối tác có đầu tư lớn nhất tại Việt Nam, với gần 1.150 dự án đang hoạt động; cũng là thị trường xuất khẩu số 1 tính đến thời điểm hiện tại. Và kỳ vọng, Việt Nam sẽ liên tục vươn lên, trở thành đối tác thương mại lớn thứ 7 của Hoa Kỳ, khi hai nước chúng ta vẫn đang tăng cường mối quan hệ song phương một cách toàn diện, và Mỹ sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc duy trì tài chính và ổn định kinh tế vĩ mô!

Về thị trường chứng khoán, Mỹ hôm qua lại xuất hiện một phiên giảm nhẹ: Dow Jones (+0.47%), Nasdaq (-2.05%), S&P500 (-0.68%). Chỉ số chứng khoán trong nước dường như “đứng yên” trong phiên ĐHPS; giao dịch với biên độ hẹp xuyên suốt phiên và đóng cửa mốc 1072.81; nhóm BĐS và ngân hàng vẫn “hụt hơi”, đà tăng lan tỏa sang nhóm thép. Trong thời điểm KQKD quý 2 dần lộ diện, dòng tiền đang mải miết len lỏi và tìm cơ hội; song trong ngắn hạn đang thiếu động lực. Điều chỉnh hay đi lên?

Chi tiết có trong :

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Hiệp DSC Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,221.03

+4.67 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,255.62

+8.41 (+0.67%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại