menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thăng Long Pro

Lăng kính trước tuần : Mô hình tích lũy Tam giác liệu có khả thi ?

Chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, khi các nhà giao dịch tràn trề hy vọng rằng Quốc hội nước này sẽ đạt một thoả thuận để nâng trần nợ quốc gia, ngăn chặm một vụ vỡ nợ lịch sử.

Lăng kính trước tuần : Mô hình tích lũy Tam giác liệu có khả thi ?

Chứng khoán Việt Nam có phiên thứ 10 liên tiếp sideway trong vùng biên 1060-107x. Thanh khoản giao dịch được duy trì đều ở mức tương đối cao. Tuy thị trường xu hướng là đi ngang nhưng nhiều cổ phiếu vẫn đang thể hiện được sức mạnh và tăng mạnh mẽ, đặc biệt là các nhóm có câu chuyện riêng (Dầu khí, thịt heo) và các cổ phiếu vốn hóa nhỏ.

Trên khung W, VNINDEX tạo nên Doji và đây là tuần thứ 2 liên tiếp thị trường neo đậu trên mốc Ma20.

Thời gian gần đây đang nổi lên tranh luận rằng liệu VNINDEX có tích lũy trong mô hình Tam giác và bứt phá tiếp không?

Theo tôi là không hoặc ít nhất Có thể thị trường đang tích lũy nhưng sẽ ở 1 dạng khác với mô hình tam giác. Còn về lý do tôi sẽ dựa vào 3 tiêu chí : xu hướng trước đó, diễn biến khối lượng và diễn biến tâm lý. Chi tiết đã được trình bày trong video đi kèm.

Không chỉ vậy, nhóm vốn hóa nhỏ đang thu hút sự chú ý của số đông là điểm tôi lưu tâm về mặt tâm lý thị trường. Nhóm Vốn hóa lớn không còn đem lại cơ hội và các phe đang tập trung chiến đấu ở các nhóm smallcap, penny. Nhóm vốn hóa nhỏ tăng điểm ít nhiều đều đang gợi ý về tính đầu cơ của dòng tiền trên thị trường tăng lên trong khi yếu tố cơ bản là điều khó có thể tầm soát rõ ràng.

Xu hướng đi ngang là 1 trạng thái tương đối nhạy cảm với thị trường. Lên hay xuống đôi khi chỉ đợi thời khắc Người cầm cân đánh ra 1 quân bài. Khi mọi thứ chưa rõ ràng và đang chờ đợi ngày phán quyết, tôi nghiêng về chiến lược kiên nhẫn nắm giữ chờ sinh biến. Bởi kẻ thức thời là trang tuấn kiệt, thuận theo thời thế mà sẽ có hành động tiếp theo.

Lăng kính trước tuần : Mô hình tích lũy Tam giác liệu có khả thi ?

VNINDEX còn đang đứng trước 2 bài toán khó khi VN30 suy yếu và làn sóng bán ròng của khối ngoại, đây là thời điểm cần thận trọng hơn rồi !

Chào quyết thắng !

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thăng Long Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,290.18

+7.09 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,303.20

+14.43 (+1.12%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
5 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại