menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Làn sóng Covid dịu đi, Chính phủ Singapore lạc quan về kinh tế trong năm 2022

Chính phủ Singapore ngày 24/11 dự báo tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước (GDP) đạt 3-5% trong năm 2022...

Chính phủ Singapore ngày 24/11 dự báo tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước (GDP) đạt 3-5% trong năm 2022, cho rằng nền kinh tế sẽ tiếp tục phục hồi từ cú sốc do đại dịch Covid-19 gây ra, khi các quốc gia dần mở cửa biên giới và nới lỏng các biện pháp chống dịch.

Tuy nhiên, mức dự báo tăng trưởng nói trên thấp hơn nhiều so với con số tăng trưởng dự báo đạt khoảng 7% dành cho năm 2021. Triển vọng tăng trưởng năm nay đã được Chính phủ Singapore nâng nhẹ từ mức khoảng 6-7% đưa ra trong lần dự báo trước.

Năm ngoái, nền kinh tế của đảo quốc sư tử sụt giảm 5,4% vì tác động nghiêm trọng của dịch bệnh.

Làn sóng Covid dịu đi, Chính phủ Singapore lạc quan về kinh tế trong năm 2022
​​Tốc độ tăng trưởng GDP của Singapore qua các năm và dự báo cho năm 2021 và 2022 - Đơn vị: %.

Sự phục hồi của các lĩnh vực trong nền kinh tế trong năm 2022 “được dự báo vẫn sẽ không đồng đều” – Bộ Công Thương Singapore cho biết trong báo cáo kinh tế cập nhật hàng tháng. “Triển vọng tăng trưởng của những khu vực kinh tế hướng ngoại vẫn mạnh, xét tới nhu cầu mạnh của thị trường quốc tế”, nhưng “sự phục hồi của các ngành liên quan đến hàng không và du lịch nhiều khả năng sẽ chậm do nhu cầu đi lại toàn cầu sẽ cần thời gian để hồi phục và các hạn chế đi lại có thể duy trì tại các thị trường là nguồn khách du lịch chủ chốt”.

Bộ Công Thương Singapore cũng cho biết GDP quý 3 của nước này tăng trưởng 7,1% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn con số ước tính tăng 6,5% đưa ra hồi tháng trước. Sự tăng trưởng tốt của ngành sản xuất và hồi phục trong ngành dịch vụ đã hỗ trợ mức tăng trưởng của cả nền kinh tế.

Tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ của Singapore đã đạt 80% dân số từ cuối tháng 8, nhưng nước này lại đối mặt với một làn sóng lây nhiễm mới, với số ca nhiễm mới hàng ngày lập kỷ lục trên 5.000 ca vào tháng 10 vừa qua.

Tuy nhiên, phần lớn các ca nhiễm đều có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng. Ngoài ra, làn sóng Covid này ở Singapore đã có những dấu hiệu qua đỉnh: hôm thứ Hai, nước này ghi nhận chỉ 1.461 ca nhiễm mới, con số thấp nhất trong 2 tháng.

Singapore hiện đang tích cực mở rộng chương trình “hành lang du lịch” dành cho du khách đã tiêm vaccine. Được triển khai từ tháng 9, chương trình này cho phép du khách đã tiêm đủ vaccine được nhập cảnh vào Singapore mà không cần cách ly. Hiện chương trình đang được áp dụng đối với du khách từ các nền kinh tế lớn từ châu Âu và Bắc Mỹ.

Các quốc gia láng giềng cũng đã bắt đầu mở cửa biên giới – một diễn biến được Singapore hoan nghênh, bởi quốc gia này từ lâu đã thiết lập vị trí một trung tâm kinh doanh và du lịch-giải trí trong khu vực.

Từ hôm thứ Hai tuần này, Chính phủ Singapore đã nới lỏng một số hạn chế chống Covid, cho phép nhóm tối đa 5 người đã tiêm đủ vaccine được ăn tối ở nhà hàng.

Chính phủ Singapore dự báo sẽ có thêm nhiều hoạt động kinh tế được nối lại trên toàn cầu trong năm 2022. Tuy nhiên, nước này cũng nhấn mạnh một số rủi ro gây suy giảm tăng trưởng, như thiếu lao động trong ngành xây dựng và nhu cầu mua sắm yếu đi tại các trung tâm thương mại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại