menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải GM Pro

Làn gió mới đã đến

Sự thay đổi đã rõ ràng hơn, mọi thứ khá yên bình với các đợt sóng êm dịu nhưng không khí bên trong lại một ngày càng nóng dần, chúng ta cần tỉnh táo:

1. Jerome Powell cho thấy khả năng cắt lãi suất sẽ có thể sớm hơn dù lạm phát chưa về đến vùng mục tiêu. Việc này cũng chỉ củng cố thêm cho kịch bản FED sẽ cut rates lần đầu vào tháng 9. Và nhiều quan điểm tin rằng đợt cut đầu tiên này là non-political (phi chính trị).

=> Như cảnh báo đã đưa ra trước đó. Chúng ta sẽ cần cẩn trọng cao khi FED cắt lãi suất. Vì đây có thể là vấn đề khiến thị trường suy giảm mạnh trong ngắn hạn. Để giải thích, dù lãi suất có điều chỉnh, khiến bond yield giảm, usd giảm, nhưng nền kinh tế đang biến động xấu đi nhanh hơn. Việc này khiến dòng tiền sẽ có khả năng khuyếch đại tốc độ trú ẩn tiếp vào bond dù cho lãi suất giảm và bán ra ở các thị trường rủi ro (stock, crypto). Đặc biệt là vàng có thể là lựa chọn tiếp tục được ưu tiên. Chưa tính đến việc FED cut rates có thể vào đúng thời điểm Mỹ xác nhận vào tình trạng recession. Do đó, quan điểm cần thận trọng trong tháng 8 và tạm biệt vào tháng 9 cần được lưu tâm.

2. US CPI report đã hạ tốt như kỳ vọng số đông. Đây hoàn toàn là điều có thể giúp các thị trường chịu tác động nhiều từ việc có độ mở của nền kinh tế cao, sống nhờ thặng dư thương mại cần trong lúc này. Đương nhiên, Việt Nam sẽ có lợi nhờ data vừa công bố.

3. Các hedge funds Mỹ đã thất bại nặng trong việc đọ sức với S&P500. Mức tăng trung bình của các firms chỉ ở mức 5%, trong khi S&P500 tăng 15% trong nửa đầu 2024. Các quỹ lớn như Wellington chỉ lãi 8%. Pershing Square của Bill Ackman lãi 5.7%.

=> Thị trường có quán tính tăng rất tốt trong nửa đầu năm 2024. Nhưng dòng tiền lớn chưa chắc đã nghĩ vậy.

4. Món bài chính trị đang show ra rõ hơn. Uncle Joe gần đây liên tục “cố tình” ngáo trước công chúng. Cụ gọi Zelenskyy là Putin. Và trong buổi họp báo cá nhân vừa diễn ra, cụ gọi bà Harris là “Vice President Trump”. Xin lỗi nhưng phải nói, tuy ông chú Joe có già nhưng không đến mức lú đến vậy. Quan điểm cá nhân cho rằng đây là chiêu bài của Democratic party nhằm tạo tiền đề cho một ứng cử viên khác thuận lợi thay thế ông Biden để trở thành ứng cử viên tranh cử tổng thống, mà không làm mất đi uy thế của Uncle Joe.

Về trình tự thay thế, ông Biden phải là người tuyên bố không đứng ra tranh cử. Và tại đại hội đại biểu toàn quốc đảng Dân Chủ - Democratic National Party, diễn ra vào 22/8 tại Chicago, đại biểu phải chọn ra ứng cử viên mới. Trong danh sách các nhân vật có thể thay thế, cá nhân mình đặc biệt quan tâm đến Gavin Newsom (thống đốc California) vì có đủ tiềm lực về cả quyền lực và tài chính khủng để tranh đấu với Donald Trump.

=> Vấn đề bầu cử Mỹ sẽ càng có tác động mạnh mẽ đến cả kinh tế Việt Nam và dẫn theo đó là biến động lớn lên thị trường chứng khoán. Hiện tại Mỹ là đối tác thương mại top đầu của Việt Nam. Và các thay đổi khi thay đổi chính sách thương mại sẽ tác động rất mạnh. Theo nguồn từ EIU, Việt Nam đứng thứ 4 trong danh sách các nước vào tầm ngắm về sự thay đổi chính sách thương mại nếu Trump đắc cử.

__

Làn gió mới đã đến
Làn gió mới đã đến
Làn gió mới đã đến
Làn gió mới đã đến
Làn gió mới đã đến
Làn gió mới đã đến
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hải GM Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,305.37

+2.07 (+0.16%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả