menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Thảo

Lamborghini ngừng sản xuất xe thuần xăng

Hãng siêu xe Đức cho biết sẽ chỉ sản xuất xe lai điện hoặc thuần điện, tuy nhiên vẫn đảm bảo cảm giác lái phấn khích cho các khách hàng.

Mới đây giám đốc điều hành Lamborghini Stephan Winkelmann nói với tờ Welt của Đức rằng thương hiệu đã bán hết số xe chạy hoàn toàn bằng động cơ đốt trong. Như vậy kể từ bây giờ, hãng siêu xe Đức chỉ sản xuất xe sử dụng bộ truyền động hybrid hoặc thuần điện.

Theo chia sẻ, bước đầu tiên hãng sẽ giới thiệu những mẫu xe plug-in hybrid thay thế cho siêu xe Aventador, Huracan, và mẫu SUV Urus. Đến cuối 2030, Lamborghini có kế hoạch ra mắt mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu.

Lamborghini ngừng sản xuất xe thuần xăng
Revuelto - mẫu siêu xe plug-in hybrid đầu tiên của Lamborghini, dự kiến ra mắt trong 2023. Ảnh: Lamborghini

Lamborghini cũng trấn an các khách hàng rằng việc ra mắt các mẫu xe lai điện hoặc thuần điện sẽ không "làm hãng mất đi gốc rễ của mình", Winkelmann nhấn mạnh khách hàng của Lamborghini vẫn sẽ được tận hưởng sự phấn khích tột độ mà hiệu năng của xe mang lại, trong khi đó vẫn giảm thiểu tác động xấu của khí thải ra môi trường.

Với những khách hàng đã đặt hàng những mẫu xe chạy xăng trước đó, đang chờ giao hàng, hãng cho biết vẫn sản xuất những mẫu xe này riêng cho họ.

Trong đầu năm nay, ông Winkelmann nói với Insider rằng rằng quyết định điện hóa cho dải sản phẩm của hãng một phần vì các quy định về khí thải trên toàn thế giới đang dần thắt chặt.

Trên thực tế, ngành công nghiệp ôtô toàn cầu đang trong quá trình chuyển đổi sang xe lai điện hoặc thuần điện. Sự chuyển đổi này không chỉ diễn ra ở các dòng xe thông thường, mà còn len lỏi vào phân khúc siêu xe, như mới đây Rolls-Royce đã tiết lộ về chiếc xe điện đầu tiên của mình có tên Spectre.

Xe plug-in hybrid đầu tiên của Lamborghini, có tên Revuelto, dự kiến được giới thiệu trong 2023. Xe được trang bị động cơ V12, kết hợp ba môtơ điện tạo ra công suất hơn 1.000 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây, theo thông tin chia sẻ từ Lamborghini.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả