menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thanh Huyền

Làm thế nào để đầu tư bất động sản ở các thành phố khác nhau?

Một số nhà đầu tư mới nghĩ rằng họ chỉ nên mua bất động sản đầu tư trong phạm vi nơi họ sinh sống. Tuy nhiên, không phải lúc nào thị trường bất động sản tại thành phố mà họ đang sinh sống cũng đều lý tưởng cho việc đầu tư.

Tại sao nên đầu tư bất động sản ở các thành phố khác?

Đầu tư vào các khu vực khác bên ngoài thành phố mà bạn đang sinh sống là một cách tuyệt vời để đa dạng hóa danh mục đầu tư, đặc biệt là khi:

- Bạn đang sống trong một thành phố quá đắt đỏ để đầu tư bất động sản.

- Thị trường bất động sản địa phương của bạn đang bị bão hòa.

- Nhu cầu về nhà ở tại khu vực bạn đang sống đang giảm.

- Bạn muốn tìm kiếm các khu vực chưa phát triển với tiềm năng tăng trưởng dân số và kinh tế mạnh mẽ.

- Bạn muốn mở rộng danh mục đầu tư và tiếp cận các thị trường bất động sản khác.

Làm thế nào để đầu tư bất động sản ở các thành phố khác nhau?

Dù lý do của bạn là gì, việc tìm kiếm một cơ hội đầu tư mới ở một địa điểm khác cũng sẽ mang lại lợi ích cho bạn. Tuy nhiên, cho dù bạn là nhà đầu tư mới hay dày dạn kinh nghiệm, việc mua bất động sản đầu tư bên ngoài khu vực mà bạn đã quen thuộc có thể là một thách thức không nhỏ.

Một trong những vấn đề phổ biến nhất mà bạn sẽ gặp phải là bạn không biết bắt đầu từ đâu và như thế nào. Nghe thì có vẻ ý tưởng đầu tư bên ngoài khu vực mà bạn đã nắm rõ khá là rủi ro, nhưng quá trình này sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều nếu bạn biết mình phải làm gì. Dưới đây là một số lời khuyên về việc tìm kiếm cơ hội đầu tư mới tại các khu vực khác nơi bạn đang sinh sống.

Làm thế nào để đầu tư ở các thành phố khác nhau?

1. Xác định chiến lược đầu tư của bạn

Trước khi xác định mua bất động sản nào và ở đâu, bạn cần phải quyết định một trong số các chiến lược dưới đây để tiến hành đầu tư:

- Mua bán bất động sản:

Bạn có thể mua một bất động sản với giá thấp và bán nó sau khoảng một thời gian để kiếm lời từ chênh lệch giá. Chiến lược này thường áp dụng cho những căn nhà đã sẵn sàng để người mua vào ở. Chiến lược mua bán bất động sản sẽ hiệu quả ở những thị trường có nhu cầu của người mua cao hơn so với nhu cầu của những người thuê nhà.

- Mua, sửa chữa và bán bất động sản:

Bạn cũng có thể chọn mua một bất động sản giá thấp và cũ hơn, thực hiện các cải tạo cần thiết và bán nó để kiếm lời sau khi cải tạo. Lợi nhuận từ chiến lược này có thể cao hơn đáng kể so với mua bán bất động sản thông thường.

Làm thế nào để đầu tư bất động sản ở các thành phố khác nhau?

- Mua, sử dụng và giữ bất động sản

Chiến lược mua, sử dụng và giữ đề cập đến việc mua một bất động sản, sử dụng nó cho chính bản thân, đợi nó lên giá và bán khi giá trị đã tăng đạt đến mục tiêu của nhà đầu tư. Loại hình đầu tư như vậy được coi là một chiến lược trung hạn đến dài hạn. Bạn có thể sử dụng bất động sản làm nhà để bản thân ở hoặc một nơi để nghỉ dưỡng.

- Mua, sửa chữa và cho thuê dài hạn

Một trong những chiến lược đầu tư bất động sản phổ biến nhất là mua một tài sản, sửa chữa và sử dụng nơi đó để cho thuê dài hạn. Với chiến lược này, bạn sẽ cho những người thuê dài hạn thuê bất động sản đầu tư của mình với các hợp đồng thuê thường kéo dài từ sáu tháng đến một năm (hoặc thậm chí hơn). Chiến lược này phù hợp nhất ở những thị trường có nhu cầu thuê cao và số lượng người thuê ngày càng tăng.

- Mua, sửa chữa và cho thuê ngắn hạn

Một chiến lược đầu tư phổ biến khác là mua bất động sản để niêm yết trên các nền tảng như Airbnb dưới dạng cho thuê ngắn hạn hay cho thuê để nghỉ dưỡng. Chiến lược này sẽ hiệu quả nhất ở những thị trường có ngành du lịch phát triển mạnh, thu hút du khách quanh năm.

Quan trọng là chiến lược đầu tư mà bạn nên chọn phải phụ thuộc vào tình hình tài chính cũng như mục tiêu của bạn. Hãy nhớ rằng bạn phải áp dụng đúng chiến lược phù hợp với từng khu vực, chẳng hạn khu vực gần biển có thể phù hợp với chiến lược đầu tư cho thuê ngắn hạn, nhưng nó có thể sẽ không mang lại lợi nhuận nếu bạn lựa chọn sử dụng chiến lược cho thuê dài hạn.

Làm thế nào để đầu tư bất động sản ở các thành phố khác nhau?

2. Lựa chọn một số địa điểm phù hợp với tiêu chí của bạn

Một số tiêu chí về địa điểm đầu tư mà bạn có thể xem xét, chẳng hạn như:

- Khoảng cách: Bạn có thể lựa chọn các địa điểm đầu tư mới dựa trên khoảng cách từ thành phố mà bạn đang sống đến địa điểm đó.

- Sở thích cá nhân: Một yếu tố khác mà bạn nên xem xét là sở thích cá nhân của mình. Ví dụ, một số nhà đầu tư mua bất động sản nghỉ dưỡng vừa để cho thuê ngắn hạn và vừa để gia đình họ sử dụng.

Khi bạn đã có trong đầu một vài khu vực phù hợp với tiêu chí của mình, bạn sẽ dễ dàng thu hẹp các lựa chọn vị trí của bất động sản dựa trên tiềm năng sinh lời của thị trường và chiến lược có thể áp dụng tại đó.

3. Tìm địa điểm đầu tư tốt nhất dựa trên chiến lược bạn đã chọn

Sau khi đã quyết định chiến lược đầu tư và chọn ra khu vực mà bạn quan tâm, tiếp theo bạn cần tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng và phân tích toàn diện thị trường khu vực đó. Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc tự thực hiện phân tích tiềm năng đầu tư bất động sản, hãy liên hệ với một nhà môi giới bất động sản địa phương đáng tin cậy để hỗ trợ bạn. Một nhà môi giới bất động sản địa phương giàu kinh nghiệm sẽ cung cấp cho bạn những bất động sản tiềm năng nhất và phù hợp nhất với tài chính và mục tiêu của bạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại