menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Lạc quan bất động sản ven biển

Nới lỏng giãn cách, du lịch được mở lại thì bất động sản ven biển hứa hẹn sẽ tiếp tục tỏa sáng

Những địa phương sở hữu bãi biển đẹp, phong cảnh hữu tình như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An... hứa hẹn sẽ tiếp tục là các điểm đến tiềm năng.

Các chuyên gia dự báo, sau cơn khủng hoảng toàn diện về kinh tế - xã hội bởi đại dịch Covid-19, ngành “công nghiệp không khói” là một trong những ngành có sức bật mạnh mẽ nhất. Kéo theo đó, bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng sẽ nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng, đặc biệt là khu vực ven biển khi “du lịch sức khỏe - du lịch an toàn” đang trở thành xu hướng.

Sau khoảng thời gian dài đóng băng do dịch Covid-19, các hoạt động du lịch tại nhiều nước trên thế giới bắt đầu có chuyển biến khi nhiều chính sách phục hồi và phát triển được đưa ra để thích nghi với trạng thái “bình thường mới”. Tại Việt Nam, hoạt động du lịch cũng bắt đầu có dấu hiệu tích cực từ đầu tháng 9/2021 khi nhiều tỉnh, thành phố đã kiểm soát tốt dịch.

Tại khu vực miền Trung, TP. Đà Nẵng, Quảng Nam… đã xây dựng kế hoạch phát triển du lịch nội tỉnh, lên phương án mở rộng đón khách địa phương theo chiến dịch “du lịch xanh” cũng như sẵn sàng chuẩn bị đón khách quốc tế. Trong đó, Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Quảng Nam đã lên kế hoạch đón khách quốc tế ở các thị trường tiềm năng và an toàn như: Đông Bắc Á, châu Âu, Mỹ, Trung Đông... Quảng Nam ưu tiên các loại hình như golf, casino, nghỉ dưỡng và dịch vụ biển.

Những thông tin tích cực trên đây là cơ sở để lạc quan về sự phát triển của ngành du lịch cùng triển vọng của phân khúc BĐS nghỉ dưỡng ven biển trong thời gian tới. Theo đó, những địa phương sở hữu bãi biển đẹp, phong cảnh hữu tình như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An... hứa hẹn sẽ tiếp tục là các điểm đến tiềm năng.

Trong đó, vị trí luôn là yếu tố hàng đầu góp phần tạo nên sức hấp dẫn cho một sản phẩm BĐS. Bởi, những giá trị hiện tại và tiềm năng gia tăng lợi nhuận trong tương lai. “Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”. Thực tế đã chứng minh những BĐS kề sông cận biển thường có giá trị tăng thêm từ 15 - 30% sau khi đi vào vận hành. Điển hình tại Đà Nẵng, giá đất tại trục đường biển Võ Nguyên Giáp và các khu nghỉ dưỡng lớn tăng gấp 10 lần giai đoạn 2011 - 2021 và dự báo sẽ tiếp đà tăng ổn định trong thời gian tới do quỹ đất ngày càng khan hiếm.

Hay như tại Hội An, sự gia tăng nhanh chóng của nhu cầu lưu trú và dịch vụ du lịch đã thúc đẩy giá BĐS một số khu vực mặt tiền biển An Bàng tăng từ 70 triệu đồng/m2 năm 2016 lên gần 200 triệu đồng/m2 hiện tại. Đi sâu hơn vào tuyến đường Lạc Long Quân cũng ghi nhận mức độ tăng giá khá cao những năm qua, trung bình từ 50 triệu đồng/m2 năm 2018 thì đến nay đạt 100 - 150 triệu đồng/m2... Bởi vậy, so với các kênh đầu tư khác, BĐS ven biển vẫn được đánh giá là phân khúc đầu tư tiềm năng. Thị trường không ngừng chuyển động, không phải thời điểm nào giá BĐS ven biển cũng tăng. Tuy nhiên, về tầm nhìn dài hạn, BĐS ven biển tránh được xu hướng trượt giá đồng tiền và có mức tăng trưởng bền vững theo thời gian.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả