menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Yến Vndirect Pro

La bàn đầu tư tháng 6: Sẵn sàng nắm bắt cơ hội

Tiêu điểm vĩ mô

Lạm phát Mỹ diễn biến trái chiều, thị trường hoài nghi về khả năng FED ngừng tăng lãi suất trong cuộc họp tới. Ngay sau khi số liệu PCE tháng 5 tăng cao hơn dự báo được công bố, thị trường đã nghiêng sang kịch bản FED sẽ tiếp tục tăng lãi suất điều hành thêm 25 điểm cơ bản trong kỳ hợp tháng 6 tới. Thời gian gần đây thị trường đang liên tục thay đổi dự báo về lãi suất của FED và điều này tiềm ẩn rủi ro khi mà thị trường dường như đang không chắc chắn về những bước đi sắp tới của FED. Chúng tôi cho rằng khả năng FED tăng lãi suất hay không phụ thuộc vào số liệu lạm phát tháng 5 của Mỹ được công bố ngay trước thềm kỳ họp tới của FED vào trung tuần tháng 6.

Lãi suất tiền gửi giảm mạnh sau động thái hạ lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN). Cụ thể, lãi suất tiền gửi bình quân tại các ngân hàng tư nhân giảm 57 điểm cơ bản ở kỳ hạn 3 tháng và 28 điểm cơ bản ở kỳ hạn 12 tháng kể từ đầu T5/23 trong khi lãi suất tiền gửi bình quân tại các ngân hàng quốc doanh giảm mạnh 80 điểm cơ bản ở kỳ hạn 3 tháng và 40 điểm cơ bản ở kỳ hạn 12 tháng.

La bàn đầu tư đa kênh tài sản tháng 6

Thị trường tiền tệ: Lãi suất sẽ tiếp tục giảm trong những tháng tới. Với dự báo lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán phục hồi trong nửa cuối năm 2023 và mặt bằng lãi suất tiền gửi có thể giảm thêm khoảng 0,3-0,5 điểm % trong năm nay thì kênh chứng khoán sẽ dần trở nên hấp dẫn hơn so với tiền gửi tiết kiệm.

Thị trường TPDN: Hoạt động phát hành tiếp tục trầm lắng khi không có đợt phát hành TPDN riêng lẻ mới nào được thực hiện. Điểm tích cực là đã có thêm hơn 10 tổ chức phát hành đàm phán thành công về gia hạn thời hạn trái phiếu với các trái chủ. Áp lực đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp sẽ gia tăng trong T6/23 khi có khoảng hơn 35,5 nghìn tỷ đồng TPDN riêng lẻ đáo hạn, tăng gấp đôi so với T5/23.

Thị trường BĐS: Hàng loạt các giải pháp được triển khai nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS, bao gồm: (1) đẩy nhanh việc cấp sổ hồng cho các công trình condotel, officetel; (2) khẩn trương tháo gỡ vướng mắc về pháp lý cho các dự án BĐS tại TP.HCM; (3) thúc đẩy phát triển các dự án nhà ở xã hội.

La bàn đầu tư tháng 6: Sẵn sàng nắm lấy cơ hội

Nhờ hàng loạt chính sách tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế được ban hành, cán cân rủi ro/cơ hội của thị trường chứng khoán đang dần nghiêng về phía tích cực. Dòng tiền thông minh cũng đã bắt đầu có dấu hiệu quay trở lại TTCK khi thanh khoản của thị trường dần cải thiện. Chúng tôi kỳ vọng những tín hiệu tích cực trên sẽ tiếp tục duy trì và chỉ số VN-INDEX có thể bứt phá qua vùng kháng cự mạnh 1.080-1.100 điểm để hướng tới các cột mốc cao hơn trong tháng 6. Nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, ưu tiên cổ phiếu có câu chuyện tăng trưởng hoặc được hưởng lợi từ chính sách và xu hướng lãi suất giảm trong thời gian tới như nhóm chứng khoán, ngân hàng, đầu tư công, hạ tầng năng lượng điện

Chiến lược đầu tư tháng 6: (1) câu chuyện đầu tư công; (2) quy hoạch điện VIII mở ra triển vọng tăng trưởng cho ngành điện; (3) lãi suất giảm có tác động tích cực tới ngành chứng khoán và nhóm có nợ vay ròng cao như điện, xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng, bất động sản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hải Yến Vndirect Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại