menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Yến Vndirect Pro

La bàn đầu tư đa kênh tài sản

Về thị trường tiền tệ: Vẫn là lựa chọn an toàn do rủi ro rất thấp. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng lãi suất tiền gửi sẽ tiếp tục giảm thêm trong năm nay và dần kém hấp dẫn hơn do:

(1) nhu cầu tín dụng giảm do tăng trưởng kinh tế giảm tốc và thị trường bất động sản ảm đạm, (2) Chính phủ thúc đẩy đầu tư công qua đó bơm thêm tiền vào nền kinh tế và (3) NHNN có thể giảm thêm lãi suất điều hành nếu FED đảo chiều chính sách tiền tệ trong nửa cuối năm 2023.

Về thị trường trái phiếu doanh nghiệp (TPDN): Tín hiệu tích cực ban đầu sau NĐ08. Hoạt động phát hành TPDN riêng lẻ bắt đầu có sự cải thiện hơn khi có 9 trên tổng 11 đợt phát hành riêng lẻ trong Q1/23 được phát trong khoảng thời gian này và chiếm hơn 97% tổng giá trị trong Q1/23.
Về thị trường bất động sản (BĐS): Một số chính sách hỗ trợ được ban hành. Sự ra đời của Nghị định 08 và Nghị quyết 33 có thể giúp xoa dịu áp lực thanh khoản trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, lãi suất hạ nhiệt giúp giảm bớt áp lực chi phí tài chính. Tuy nhiên để thị trường bất động sản phục hồi thực sự cần có thêm động thái tháo gỡ pháp lý, khơi thông dòng vốn, khôi phục niềm tin người mua nhà từ các cơ quan quản lý.
Về thị trường hàng hóa: Giá vàng thế giới được hỗ trợ từ đà giảm của đồng USD sau hàng loạt chính sách hỗ trợ ngành ngân hàng của FED
Về thị trường chứng khoán: Tín hiệu hồi phục xuất hiện. Nhìn lại lịch sử, chính sách tiền tệ nới lỏng và lãi suất thị trường giảm là chất xúc tác khá mạnh cho thị trường chứng khoán. Trong tháng 4, VN-INDEX được hỗ trợ bởi (1) lãi suất trong nước giảm và (2) dòng vốn từ các quỹ ETF nước ngoài. Tuy nhiên, triển vọng thu nhập Q1/23 khá tiêu cực trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế giảm tốc, đây là yếu tố cản trở đà tăng mạnh của thị trường. Do các yếu tố tác động trái ngược, chúng tôi kỳ vọng VN-INDEX sẽ duy trì xu hướng tăng lên từ từ trong tháng 4 với biên độ dao động trong khoảng 1.030-1.110 điểm. Nhà đầu tư dài hạn có thể xem xét mua vào một phần danh mục khi lãi suất giảm, trong khi nhà đầu tư ngắn hạn nên kiên nhẫn đợi cho đến khi thị trường hình thành một xu hướng rõ ràng.

Các cổ phiếu chúng tôi khuyến nghị cho tháng 4 bao gồm: C4G, PC1TCB.

La bàn đầu tư đa kênh tài sản
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hải Yến Vndirect Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại