menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hệ thống đầu tư FIN68 Pro

Kỹ thuật mua Sớm cổ phiếu theo phân kỳ

Kỹ thuật mua Sớm cổ phiếu theo phân kỳ

Thị trường hiện tại đang tiếp tục đi xuống, làm sao để mua sớm cổ phiếu khi thị trường có tín hiệu tạo đáy, có kỹ thuật nào mua sớm cổ phiếu không.

Chia sẻ với anh chị kỹ thuật mua theo Phân kỳ MACD (Hôm nay mình chia sẻ phân kỳ dương):

"Phân kỳ tăng: định nghĩa cơ bản Trong biểu đồ đầu tiên tôi sẽ cho bạn thấy ví dụ yêu thích của tôi về phân kỳ tăng. Nó có hai tính năng tuyệt vời: đầu tiên, đó là một kỹ thuật hoàn hảo, thứ hai, nó cực kỳ đúng lúc. Nó đã cho tín hiệu mua quan trọng trong vòng một tuần của lịch sử năm 2009 từ đáy thị trường giảm giá, báo hiệu một thị trường tăng giá mới. Không phải tất cả các mô hình đều hoàn hảo, và chúng ta sẽ đối phó với các trường hợp khó khăn hơn sau này trong cuốn sách. Hãy nhớ quy tắc: khi cố gắng tìm kiếm một sự phân kỳ, trước tiên hãy nhìn vào mô hình của chỉ báo và sau đó nhìn vào mô hình giá.

Trading for a Living đưa ra định nghĩa này: “Một sự phân kỳ tăng xảy ra khi giá vạch ra một đáy, phục hồi, và sau đó chìm xuống mức thấp mới. Đồng thời, MACD-Histogram vạch ra một mô hình khác. Khi giá phục hồi từ đáy đầu tiên, sự tăng giá đó nâng nó lên trên đường zero, ‘bẻ gãy lưng con gấu.’ Khi giá chìm xuống mức thấp mới, MACD-Histogram giảm tới mức đáy nông hơn. Vào thời điểm đó, giá ở mức thấp hơn, nhưng đáy của MACD-Histogram nằm cao hơn, cho thấy rằng những con gấu đang suy yếu và xu hướng giảm đã sẵn sàng cho một sự đảo chiều. MACD-Histogram đưa đến tín hiệu bán khi nó nhích lên từ đáy thứ hai."

Kỹ thuật mua Sớm cổ phiếu theo phân kỳ
Hình 01 DJIA biểu đồ tuần, phân kỳ tăng (biểu đồ cung cấp bởi TC2000.com)

Trong vùng A chỉ số Dow xuất hiện trong một cú rơi tự do, khi ngân hàng Lehman Brothers phá sản và làn sóng bán tháo nhấn chìm thị trường. Mức thấp nhất A của MACD-H chỉ ra rằng sức mạnh của gấu là cực kỳ mạnh mẽ và đáy giá A có khả năng bị kiểm tra lại hoặc vượt quá.

Trong vùng B MACD-H tăng trên đường trung tâm, ‘bẻ gãy lưng con gấu.’ Chú ý rằng sự phục hồi giá ngắn ngủi đến ‘vùng giá trị’ giữa hai đường trung bình di động. Đây là một mục tiêu khá phổ biến cho thị trường giảm giá tăng điểm. Các khái niệm về vùng giá trị được giải thích trong tất cả các cuốn sách của tôi, gồm cả cuốn To Trade or Not to Trade: A Beginner’s Guide (Giao dịch hay không Giao dịch: Cẩm nang cho người mới bắt đầu).

Ở vùng C chỉ số Dow giảm xuống tạo nên một mức thấp mới, nhưng MACD-H chỉ ra mức thấp nông hơn. Sự nhích lên của nó hoàn thành một phân kỳ tăng, cho tín hiệu mua vào mạnh.

Chú ý rằng sự phá vỡ đường trung tâm giữa hai đáy của chỉ báo là tuyệt đối cần phải có cho một sự phân kỳ thực sự. MACD-Histogram phải vượt lên trên đường zero trước khi chìm xuống đáy thứ hai. Nếu không có sự cắt qua thì không có sự phân kỳ.

Một điểm quan trọng khác: MACD-H cung cấp tín hiệu mua khi nó nhích lên từ đáy thứ hai. Nó không phải cắt lên trên đường trung tâm trong lần thứ hai. Tín hiệu mua xuất hiện khi MACD-H vẫn còn dưới đường zero, chỉ đơn giản là ngừng suy giảm và vạch ra một thanh bớt âm hơn so với thanh trước đó của nó." Theo tài liệu Trading Divergences của Dr. Alexander Elder

Vận dụng ở thị trường Việt Nam tại Video:

Anh chị nào muốn tham khảo tài liệu về phương pháp này vui lòng tham gia Group Tại link:

Kỹ thuật mua Sớm cổ phiếu theo phân kỳ

Mr Đạt Fin68 0922204688

🔷 Đăng ký THAM GIA CLB_TỶ_PHÚ: https://tuvan.fin68.vn/

🔷 Học chứng khoán FREE tại: https://lophocchungkhoan.com/

🔷Group Zalo : https://zalo.me/g/bzokdy762

Trân trọng!



Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hệ thống đầu tư FIN68 Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

59.00

+0.70 (+1.20%)

Biểu đồ mã DGW

123.20

(0.00%)

Biểu đồ mã FPT
Xem thêm Xem thêm
22 Yêu thích
3 Bình luận 32 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại