menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Việt Phong

Kỹ năng báo cáo

Ngày xưa, khi còn làm quản lý dự án ở Renault, ngoài kỹ năng giải quyết vấn đề (Problem Solving Skills), một kỹ năng nữa luôn được đánh giá cao là kỹ năng báo báo cáo, reporting skills.

Mình nhiều lần được sếp cất nhắc, có năm được thưởng cao nhất đội cùng nhờ có tư duy giải quyết vấn đề, tinh thần giải quyết vấn đề và thường xuyên báo cáo một cách chân thật. Hai kỹ năng này luôn cần song hành như song kiếm hợp bích.

Sau này ra kinh doanh, tư duy giải quyết vấn đề cũng giúp mình xoay chuyển được rất nhiều tình huống và không ngại những bất chắc xảy đến. Ngoài ra mình thường update ngắn gọn cho các bạn những việc mình đang làm.

Tuy nhiên, khi mình làm việc với nhiều bạn trẻ, kể cả các bạn Pháp hay các bạn Việt Nam, rất lạ là các bạn lại hay thiếu kỹ năng quan trọng này. Có thể các bạn chưa đi làm công ty bao giờ, hoặc chưa được học. Mình xin chia sẻ với các bạn kỹ năng reporting ngắn gọn sau, nhất là khi bạn phải báo cáo cho sếp.

Các sếp lớn thường rất bận, nhiều việc, di chuyển nhiều nên dễ quên, đôi khi để nhân viên chủ động nên khi báo cáo mình cần theo ít nhất những bước sau:

1 - Nhắc lại ngắn gọn bối cảnh dự án, mục tiêu, lý do của việc mình đang làm, hoặc “đây là việc sếp giao”

2 - Update việc mình đang làm và tiến độ hiện nay.

3 - Những vấn đề, khó khăn, thách thức hiện tại khiến dự án bị block

4 - Những giải pháp mình đưa ra để khắc phục nếu có thêm thời gian, ngân sách vv

Tương tự khi gặp vấn đề bạn cũng theo trình tự trên, bắt đầu bằng vấn đề gặp phải, hậu quả đang có, khó khăn đang gặp và hướng giải quyết là gì ? vv

Khi bạn thường xuyên update cho sếp và cho team một cách thành thật. Bạn sẽ thấy không khí làm việc vui vẻ, tích cực, đặc biệt là sự tin tưởng lẫn nhau sẽ tăng lên kinh khủng.

Chúc bạn thành công và một sự nghiệp vững chắc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Việt Phong

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả