menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thuý Pro

Kỳ 1! Tổng thống Mỹ Joe Biden sang Việt Nam. Nhóm cổ phiếu nào được lợi?

Việc ông J.Biden sang Việt Nam dĩ nhiên là một thông tin tích cực đối với không riêng gì lĩnh vực nào, mà nó tác động đến nhiều vấn đề baoa gồm kinh tế-chính trị-văn hoá...

Tuy nhiên, ở bài viết này, tôi chỉ tập trung vào việc các cổ phiếu, ngành nào sẽ được hưởng lợi. Vì đây mới là điều NĐT chứng khoán quan tâm và muốn biết.

Thông tin này (TT Mỹ sang VN) là thông tin/lí do hỗ trợ vào luận điểm đầu tư cho nhóm cổ phiếu dưới đây. Chứ không phải mua mã này mã kia vì ông Biden sang VN.

Bởi thậm chí với những quyết định hợp tác 2 bên Chính phủ, hay Doanh nghiệp giữa 2 quốc gia về lĩnh vực nào đó, thì nó cũng sẽ có độ trễ nhất định để đưa ra “đầu ra”.

Hoàn toàn không có chuyện nhanh trong vòng ngày 1, ngày 2. AC nghĩ đơn giản như để ký kết 1 hợp đồng chẳng hạn, cần phải xem xét điều khoản luật lệ 2 bên ra làm sao, rồi khi ký kết rồi thì thời gian thực hiện để triển khai trên thực tế mất bao lâu….

Nên câu chuyện TTCK phản ánh là kỳ vọng. Nhưng chỉ có “đám đông”, nhỏ lẻ mới bị FOMO nhất thời, còn Bigboys họ nhìn xa hơn, trung hạn rồi dài hạn.

Đó là lí do vì sao 95% nhỏ lẻ đầu tư thua lỗ trong đầu tư.

Quay trở lại với chủ đề chính: Nhóm cổ phiếu AC NĐT cần quan tâm là cổ phiếu nhóm ngành 1: Xuất khẩu (bao gồm: Dệt may, Thuỷ sản, Gỗ, Gạo) và nhóm 2: BĐS-KCN, cảng biển, vận tải, logistics và nhóm ngành 3: Công nghệ

Góc độ con số vĩ mô đang cho thấy bức tranh hồi phục mạnh mẽ của lĩnh vực xuất khẩu nói chung.

Cụ thể, bất chấp sự suy giảm toàn cầu thì xuất khẩu của VN trong tháng 8/2023 đạt 32,7 tỷ USD. Góp phần củng cố trạng thái xuất siêu của VN khi tính trong 8T/2023, VN ước xuất siêu khoảng hơn 20 tỷ USD.

Kỳ 1! Tổng thống Mỹ Joe Biden sang Việt Nam. Nhóm cổ phiếu nào được lợi?

Mỗi bài, tôi sẽ đề cập đến 1 nhóm ngành.

Bắt đầu với nhóm ngành Dệt may trước nhé!

IIP – chỉ số công nghiệp các mặt hàng may mặc và dệt may cho thấy một xu hướng tăng mạnh, rõ nét, được thể hiện qua IIP mảng dệt và IIP sản xuất trang phục.

Kỳ 1! Tổng thống Mỹ Joe Biden sang Việt Nam. Nhóm cổ phiếu nào được lợi?

Đi vào số liệu xuất khẩu cụ thể của từng nhóm hàng trong ngành Dệt may, ta có:

Kỳ 1! Tổng thống Mỹ Joe Biden sang Việt Nam. Nhóm cổ phiếu nào được lợi?
Chuỗi giá trị dệt may có 3 cấu phần chính, bao gồm: thượng nguồn, trung nguồn và hạ nguồn. Thượng nguồn chính là các nguyên liệu đầu vào bao gồm bông, sơ, sợi, vải tự nhiên, vải tổng hợp. Hiện tại, các doanh nghiệp Việt Nam thực hiện các quá trình hoạt động kinh doanh từ thượng nguồn thông qua sản xuất bông sợi, vải để xuất khẩu - bao gồm STK, ADS, FTM, HTG,…

Trung nguồn và hạ nguồn là quá trình sản xuất hàng dệt may, tạo ra các sản phẩm như quần áo, trang phục từ các nguyên liệu đầu vào bông, sơ, sợi, vải do thượng nguồn cung cấp. Sau đó, quần áo được phân phối ra các thị trường trong nước và xuất khẩu, trong đó có các doanh nghiệp như TNG, M10, MSH, VGT…

Tổng hợp những thông tin và đánh giá, phân tích phía trên; chúng ta cần kết hợp thêm yếu tố cơ bản, nội tại doanh nghiệp để chọn được cổ phiếu sẽ mang lại lợi nhuận tốt nhất.

AC NĐT vui lòng inbox trực tiếp qua zalo (trên ảnh bìa) để được hỗ trợ tư vấn 1:1 cũng như được add nhóm tư vấn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thuý Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
4 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại