menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Vân

Kita Invest có liên quan đến sự việc "ngăn chặn tẩu tán tài sản" của Công ty Ngân Thuận hay không?

Mới đây, Cục Thuế Cần Thơ đã có văn bản số 3359 gửi đến Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Cần Thơ đề nghị phối hợp ngăn chặn tẩu tán tài sản để thực hiện cưỡng chế thu hồi nợ thuế đối với Công ty Ngân Thuận tại dự án KDC Ngân Thuận. Đại diện Truyền thông KITA Group đã cho biết: nhóm tài sản bị ngăn chặn của Công ty Ngân Thuận không liên quan đến 2.455 sản phẩm bất động sản mà KITA Invest đã trúng đấu giá từ năm 2019 tại dự án này.

Kita Invest có liên quan đến sự việc "ngăn chặn tẩu tán tài sản" của Công ty Ngân Thuận hay không?

Ngày 21/8, Văn phòng đăng ký đất đai - thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Cần Thơ vừa có văn bản phúc đáp gửi Cục Thuế TP về việc phối hợp cung cấp thông tin và ngăn chặn tẩu tán sài sản để thực hiện cưỡng chế thu hồi nợ thuế của Công ty TNHH xây dựng Ngân Thuận (địa chỉ tại quận Bình Thủy).

Liên quan đến sự việc ngăn chặn tẩu tán tài sản của Công ty Ngân Thuận, có dư luận cho rằng, những tài sản này liên quan đến những sản phẩm mà Công ty KITA Invest đã trúng đấu giá từ năm 2019 tại dự án KDC Ngân Thuận do Công ty Ngân Thuận làm chủ đầu tư.

Trao đổi về nội dung này, đại diện Truyền thông Tập đoàn KITA Group cho biết: " Danh sách tài sản bị đề nghị ngăn chặn của Ngân Thuận là những đất chưa được cấp giấy chứng nhận và tài sản của riêng Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận. Những tài sản này Kita Invest không nhận chuyển nhượng của công ty Ngân Thuận và không có bất kỳ liên quan nào. Tại Công văn số 3359/ CTCTH-QLN ngày 16/7/2024 của Cục thuế thành phố Cần Thơ, Công ty Ngân Thuận đã cung cấp các thông tin về danh mục các tài sản để thực hiện cưỡng chế bằng biện pháp kê biên tài sản. Theo đó, tài sản của Công ty Ngân Thuận nằm trong diện đề nghị của Cục thuế Cần Thơ là danh mục tài sản mà Văn phòng Đăng ký đất đai đã đề cập trong công văn gửi Cục Thuế Cần Thơ, không nằm trong 2.455 sản phẩm bất động sản mà KITA Invest đã trúng đấu giá. Đối với dự án này, hiện đã và đang được KITA Group, KITA Invest triển khai xây dựng trở thành KĐT hiện đại bậc nhất Cần Thơ với tên gọi KITA Airport City. Ngày 3/8 vừa qua, KITA Group với vai trò là Nhà phát triển dự án đã khởi công toà Chung cư cao tầng Icon Stella thuộc Khu đô thị này, với dự tham dự của Lãnh đạo Chính quyền Thành phố Cần Thơ và được đánh giá cao.

Ngoài ra, việc Công ty Ngân Thuận nợ thuế hoàn toàn không có mối liên hệ nào với Kita Invest vì đây là hai pháp nhân hoàn toàn độc lập. Về việc đóng thuế cho cơ quan nhà nước, Công ty Kita Invest đã hoàn thành mọi nghĩa vụ. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty vẫn nộp thuế đầy đủ, thực hiện việc chuyển nhượng đất, tài sản gắn liền với đất và xuất hóa đơn liên quan một cách bình thường. Cơ quan thuế quận Bình Thủy và Thành phố Cần Thơ không có bất kỳ ngăn chăn nào đối với việc mua bán, chuyển nhượng và hoạt động của Công ty Kita Invest".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả