menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

Kinh tế Australia dự kiến tăng trưởng 3,6% năm 2022

Deloitte Access Economics vừa đưa ra dự báo kinh tế Australia tăng trưởng 3,6% trong năm 2022, trong đó New South Wales và Vùng Bắc Australia đạt tăng trưởng cao nhất, với mức lần lượt 5,2% và 6,9%.

Các dự báo của Deloitte thấp hơn so với dự báo của Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA) - vốn cho rằng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Australia sẽ tăng 4% trong 6 tháng đầu năm và 5,5% trong cả năm 2022, vốn được đưa ra trước khi bùng phát dịch COVID-19 do biến thể Omicron.

Chuyên gia kinh tế Chris Richardson của Deloitte cho biết, tốc độ tăng trưởng dự kiến của Australia vẫn là cao hơn mức trung bình.

So với hai năm trước, Australia đang có nhiều thuận lợi hơn trong "cuộc chiến" chống COVID-19, như người dân đã được tiêm phòng đầy đủ, thích nghi với các lệnh phong tỏa và các hạn chế phòng dịch khác, và tích lũy được một lương tiền lớn không chi tiêu đến trong thời gian đại dịch. Sự kết hợp các yếu tố đó tạo nền tảng cho sự chống chịu và khả năng phục hồi của nền kinh tế.
Các dự báo của Delloitte dựa trên các giả định rằng tỷ lệ tiêm chủng mũi vaccine tăng cường tiếp tục tăng, giúp duy trì số các trường hợp tử vong liên quan đến COVID-19 ở mức thấp, các phương pháp điều trị COVID-19 được cải thiện, số lượng người nhập cư và khách du lịch gia tăng, và biện pháp phong tỏa được hạn chế áp dụng.

Ông Richard cho rằng rủi ro lớn nhất tiếp tục là virus SARS-CoV-2 và các biến thể mới, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, lo ngại về việc tái áp đặt các hạn chế đi lại trong nước, yêu cầu cách ly và thậm chí có thể là phong tỏa. Những rủi ro này sẽ gây ra sự không chắc chắn cho kế hoach đầu tư của các doanh nghiệp.

Do đó, ông nhấn mạnh, khoản đầu tư tốt nhất sẽ là giúp các quốc gia nghèo hơn được tiêm chủng. Dự báo cũng tính đến khả năng một nửa lực lượng lao động Australia phải nghỉ việc 1 tuần trong nửa đầu năm 2022 do mắc bệnh hoặc phải cách ly.

Chuyên gia kinh tế kỳ cựu của Delloitte cho biết thêm, New South Wales được cho địa phương sẽ tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong năm 2022 do bang này vẫn mở cửa bất chấp sự gia tăng của các ca mắc COVID-19. Lãnh thổ Bắc Australia cũng sẽ phục hồi tốt dựa trên sản xuất hàng hóa.
Cũng trong năm nay, ông Richard dự báo chi tiêu hộ gia đình ở Australia sẽ tăng 6,4% và đầu tư kinh doanh tăng 5,2%, trong khi tỷ lệ thất nghiệp sẽ giảm xuống 4,2% so với mức 4,6% hiện nay, và tiền lương sẽ tăng cao hơn mức lạm phát.

Bộ trưởng Ngân khố Australia Josh Frydenberg nhận xét, báo cáo của Delloite khẳng định các yếu tố cơ bản của nền kinh tế Australia “vẫn vững chắc” với triển vọng sáng sủa về tăng trưởng GDP và thị trường việc làm.

Tuy nhiên, báo cáo cũng nhắc nhở rằng Australia vẫn đang ở trong đại dịch và COVID-19 sẽ tiếp tục gây ra mối đe dọa đối với phục hồi kinh tế đất nước./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả