menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh

Kiến nghị Trung ương thành lập TP. Thủ Đức

Bí thư Thành uỷ TP.HCM cho biết, Đề án TP. Thủ Đức đã được xây dựng và trình Trung ương, trên cơ sở sáp nhập quận 2, quận 9 và Thủ Đức. TP này rộng 22.000 ha và sẽ có 1 triệu dân.

Thông tin được Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ quận 2 lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức ngày 11/8.

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân biểu dương, đánh giá cao những kết quả Đảng bộ Quận 2 đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong đó, kinh tế, tăng trưởng ổn định, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm 16,57%, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng, tốc độ dịch vụ - thương mại trên 28%, chiếm tỷ trọng 87,72% trong cơ cấu ngành, giảm dần tỷ trọng ngành công nghiệp và giảm hẳn ngành nông nghiệp; các ngành dịch vụ tài chính, ngân hàng, nhà ở, cho thuê văn phòng, hệ thống bán lẻ phát triển mạnh…

Lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, chương trình giải quyết việc làm được tập trung thực hiện hiệu quả, tổng số lao động được tạo việc làm mới vượt tỷ lệ 2,4% so với Nghị quyết, tỷ lệ thất nghiệp được giảm còn 0,58% dân số trong độ tuổi lao động. Hoạt động y tế, bảo vệ chăm sóc sức khỏe người dân được quan tâm thực hiện tốt từ cơ sở đến cấp quận, trong đó, Bệnh viện Quận 2 được nâng lên hạng 1, được đầu tư nâng cấp, hiện đại hóa công tác khám, chữa bệnh…

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, trong giai đoạn 2020-2025, quận 2 là trung tâm tài chính, trung tâm đô thị mới sẽ trở thành một bộ phận của Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông.

Để khu đô thị sáng tạo này phát huy tác dụng và có tương tác chặt chẽ giữa công nghiệp với đào tạo và nghiên cứu khoa học, giữa khởi nghiệp sáng tạo với khu nhà ở hiện đại nhất và là trung tâm tài chính thì khu vực này phải thuộc một đơn vị quản lý, không thể nằm ở 3 quận.

Do đó, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết, TP.HCM đã xây dựng Đề án và kiến nghị Trung ương về việc sáp nhập quận 2, quận 9 và Thủ Đức thành một TP mới, với tên tạm gọi là TP. Thủ Đức. TP này rộng 22.000 ha và sẽ có 1 triệu dân.

“Nếu TP này được thành lập thì đây sẽ là TP công nghiệp, nghiên cứu khoa học, dịch vụ. Khu vực này chiếm 10% diện tích, 10% dân số TP nhưng đóng góp 1/3 kinh tế của TP, bằng 7% GDP của cả nước”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Thiện Nhân nêu, quy mô kinh tế của TP này sẽ lớn hơn tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, chỉ sau TP.HCM và Hà Nội. Do đó, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận, xác định giải pháp, nhiệm vụ phát triển trong nhiệm kỳ tới, góp phần vào việc hình thành, vận hành TP. Thủ Đức trong tương lai để nơi đây trở thành hạt nhân sáng tạo của TP.

Bí thư Thành ủy TP.HCM đề nghị quận 2 và các đơn vị khác vận hành tốt khu đô thị sáng tạo để trở thành hạt nhân sáng tạo của TP. Bên cạnh đó, quận cũng đang trong quá trình đô thị hóa, do đó quận cần tiếp tục cập nhật quy hoạch và giữ vững quy hoạch được phê duyệt, không để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng đô thị và tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn, không để bị phá vỡ quy hoạch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả