menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Phương Huế

Kiểm toán Nhà nước đẩy mạnh công tác kiểm soát chất lượng kiểm toán năm 2024

Đối tượng kiểm soát chất lượng bao gồm tất cả hoạt động kiểm toán và công tác tự kiểm soát của các đoàn kiểm toán theo kế hoạch được duyệt năm 2024. Việc kiểm soát sẽ được thực hiện theo 3 hình thức: giám sát, kiểm tra trực tiếp và kiểm tra việc tự kiểm soát của các trưởng đoàn.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn vừa ban hành Quyết định số 482/QĐ-KTNN về Kế hoạch kiểm soát chất lượng (KSCL) các cuộc kiểm toán trong năm 2024.

Theo đó, kế hoạch KSCL kiểm toán năm 2024 được xây dựng với mục tiêu kép. Một mặt, phát hiện và chỉnh sửa kịp thời những sai sót, hạn chế trong quá trình thực hiện kiểm toán. Mặt khác, rút ra được những bài học kinh nghiệm để hoàn thiện quy trình, nâng cao chất lượng các cuộc kiểm toán trong tương lai.

Đối tượng kiểm soát chất lượng bao gồm tất cả hoạt động kiểm toán và công tác tự kiểm soát của các đoàn kiểm toán theo kế hoạch được duyệt năm 2024. Việc kiểm soát sẽ được thực hiện theo 3 hình thức: giám sát, kiểm tra trực tiếp và kiểm tra việc tự kiểm soát của các trưởng đoàn.

Kiểm toán Nhà nước đẩy mạnh công tác kiểm soát chất lượng kiểm toán năm 2024
Ảnh minh họa.

Một số đoàn kiểm toán trọng điểm sẽ được Vụ Chế độ và KSCL kiểm toán kiểm soát trực tiếp, bao gồm: Đoàn kiểm toán việc quản lý tài chính công, tài sản công năm 2023 và các quỹ tài chính ngoài ngân sách tại Bộ Tài nguyên Môi trường; Đoàn kiểm toán dự án kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên; Đoàn kiểm toán quản lý tài nguyên khoáng sản, quy hoạch xây dựng tại các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn, Lạng Sơn; Đoàn kiểm toán ngân sách tỉnh Thái Bình năm 2023 và chính sách đối với người có công.

Các đơn vị thuộc Kiểm toán nhà nước được yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt Luật Kiểm toán nhà nước, Quy trình, chuẩn mực kiểm toán và chỉ đạo của Tổng Kiểm toán nhà nước. Quá trình kiểm soát phải được thực hiện đầy đủ, khách quan, báo cáo kịp thời theo đúng quy chế.

Vụ Chế độ và KSCL kiểm toán là đơn vị đầu mối chịu trách nhiệm triển khai Kế hoạch này. Bên cạnh kiểm soát trực tiếp một số cuộc kiểm toán trọng điểm, Vụ sẽ giám sát công tác tự KSCL tại các Kiểm toán chuyên ngành và khu vực.

Lãnh đạo các đơn vị chủ trì kiểm toán cũng phải xây dựng kế hoạch riêng để KSCL các cuộc kiểm toán và hoàn tất hồ sơ thực hiện kết luận kiểm toán thuộc nhiệm vụ của đơn vị năm 2024.

Quyết định nhấn mạnh sự phối hợp chặt chẽ giữa hoạt động KSCL với công tác thanh tra kiểm toán để tránh chồng chéo, nâng cao hiệu quả. Các khó khăn, vướng mắc phát sinh sẽ được tổng hợp báo cáo Tổng Kiểm toán xem xét, sửa đổi quy định cho phù hợp.

Với quyết tâm đẩy mạnh công tác kiểm soát chất lượng, Kiểm toán nhà nước kỳ vọng sẽ nâng cao được chất lượng hoạt động kiểm toán, góp phần quan trọng vào công tác quản lý, sử dụng ngân sách hiệu quả, minh bạch của Nhà nước trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại