menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Tiến Mạnh Pro

Kiếm tiền vùng đáy và cách chọn cổ phiếu khi thị trường hồi phục

Thị trường tuần vừa qua đã chứng kiến sự phục hồi tích cực khi lực cầu mạnh mẽ quay trở lại. Điều này đã phần lớn giải toả được áp lực tâm lý NĐT và vấn đề call margin chéo toàn thị trường. Cổ phiếu đều tăng mạnh 20-30% từ điểm thấp nhất, lượng thanh khoản cũng cải thiện đáng kể trong tuần Index phục hồi.

Kiếm tiền vùng đáy và cách chọn cổ phiếu khi thị trường hồi phục

Câu hỏi đặt ra là thị trường đã có đáy thì cần hành động như nào? Kiếm tiền ra sao? Cổ phiếu tăng nhanh và mạnh có nên mua đuổi không? Mình chia sẻ một vài ý như này:

- Trước tiên, bạn cần xác định chiến lược tham gia của bản thân. Trading hay trung dài hạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc bạn chọn lựa và mua cổ phiếu giai đoạn hiện tại.

- Kiểm soát tỉ trọng: Thị trường phục hồi sau khi bị bán giải chấp sẽ nhanh và mạnh, tuy nhiên bạn phải kiểm soát tỉ trọng tham gia, việc all in hay full margin trong giai đoạn như hiện tại sẽ cực kỳ rủi ro, gần như là bạn đặt cược "tài xỉu" vào thị trường. Các nhịp thị trường ở 1200, 1000 đã chứng minh.

- Thị trường phục hồi sau nhịp tổn thương lớn thì chắc chắn sẽ cần dừng lại, tích luỹ và lấy đà để đi lên. Cùng với đó, các nhịp rung lắc sẽ xảy ra để kéo cầu vào thêm thị trường, qua đó đẩy giá cổ phiếu dần đi lên. Do vậy, bạn không cần phải lo mất cơ hội, phải thực sự tỉnh táo trong việc đưa ra quyết định và kiểm soát tâm lý, không FOMO.

- Không ai kiếm được tiền nhiều vùng đáy, bạn hãy nhớ kỹ điều đó. Kiếm tiền nhiều trong trend lên của thị trường. Chờ đợi điểm tham gia an toàn, không đua mua sẽ giúp tài sản của bạn mới có thể tăng trưởng bền vững.

Kiếm tiền vùng đáy và cách chọn cổ phiếu khi thị trường hồi phục

Vậy cách chọn cổ phiếu khi thị trường phục hồi?

- Ưu tiên cổ phiếu phục hồi đầu tiên và mạnh nhất trên thị trường, nó sẽ là cánh chim đầu đàn để bạn nhìn vào trong cả nhịp hồi.

- RSI MACD tạo phân kỳ dương, tích luỹ trên MA20 sẽ là điểm mua an toàn

- Những cổ phiếu có cơ bản tốt dòng tiền sẽ quay trở lại sớm, an toàn hơn trong việc giải ngân

- Đặt quản trị lên hàng đầu, chia vốn giải ngân hiệu quả vào các nhóm ngành tăng mạnh

NĐT mua mới: Một số cổ phiếu theo dõi phục hồi mạnh, ưu tiên tham gia khi thị trường rung lắc:

- Thép: HSG NKG HPG

- Chứng khoán: HCM SHS SSI

- Bank: CTG STB

- Khác: GEX DXG NLG

Mọi người chưa tham gia được đoạn này cũng không cần quá lo lắng, thị trường sẽ sớm cho điểm mua an toàn tham gia. Tuyệt đối không FOMO!

Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận ! - Hỗ trợ nhà đầu tư cơ cấu danh mục

Chúc mọi người giao dịch thành công !

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh

Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Mọi người có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả