menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hạ Sơn

Kịch bản giá vàng trong bối cảnh xung đột Iran, Israel

Giá vàng thế giới dự kiến ​​sẽ có phiên giao dịch đầu tuần tăng giá, do tình trạng bất ổn địa chính trị ngày càng gia tăng giữa Iran và Israel.

Kinhtedothi - Sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.400 USD/ounce vào tuần trước, vàng tiếp tục là tài sản trú ẩn chính cho các nhà đầu tư quốc tế trong bối cảnh xung đột leo thang ở Trung Đông.

Sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.400 USD/ounce vào tuần trước, vàng tiếp tục là nơi trú ẩn chính cho các nhà đầu tư trong bối cảnh xung đột leo thang ở Trung Đông, chuyên gia tài chính James Hyerczyk chia sẻ với cổng thông tin tài chính FXempire.

Kịch bản giá vàng trong bối cảnh xung đột Iran, Israel
Những diễn biến địa chính trị căng thẳng thường thúc đẩy các nhà đầu tư hướng tới sự an toàn của vàng, từ đó đẩy giá vàng lên cao. Ảnh: FXempire

Tuần trước, tỷ giá vàng so với đồng đô la Mỹ - XAU/USD duy trì ổn định ở mức 2.344,235 USD, tăng 14,075 hay +0,60%. Mức cao nhất trong tuần đạt $2.431,59.

Theo chuyên gia khuyến cáo, giao dịch phái sinh có mức độ rủi ro cao và chỉ nên giao dịch với thu nhập khả dụng.

Rủi ro xung đột trực tiếp đã gia tăng sau khi Iran tiến hành cuộc tấn công bằng máy bay không người lái trên lãnh thổ Israel, một sự leo thang đáng kể đánh dấu cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai quốc gia Trung Đông.

Cuộc tấn công này được coi là phản ứng của Iran đối với vụ không kích nghi do Israel thực hiện vào đại sứ quán Iran ở Damascus, Syria hồi đầu tháng này, dẫn đến một số sĩ quan cấp cao thiệt mạng. Mỹ đã phản ứng bằng cách củng cố lập trường với Israel, báo hiệu khả năng can dự sâu hơn có thể làm leo thang căng thẳng.

Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái gần đây cũng như đấu khẩu gay gắt giữa các quốc gia đã làm gia tăng sự bất ổn trong khu vực, khiến nhiều nhà đầu tư phải chuyển sang tích trữ vàng.

Việc Israel và nước láng giềng Jordan đóng cửa không phận để đáp trả các cuộc tấn công đã làm tăng thêm tình trạng bất ổn trong khu vực. Những diễn biến địa chính trị như vậy thường thúc đẩy các nhà đầu tư hướng tới sự an toàn của vàng, từ đó đẩy giá vàng lên cao.

Kịch bản diễn biến thị trường

Tình hình tại Trung Đông đang rất khó đoán định và có khả năng leo thang hơn nữa. Bất kỳ hành động quân sự mới nào hoặc thông báo về các biện pháp trả đũa đều có khả năng đẩy giá vàng lên cao hơn khi các nhà đầu tư tìm kiếm sự an toàn trong bối cảnh bất ổn. Tâm lý thị trường hiện đang nghiêng về cẩn trọng, do đó hướng tới ưu tiên đầu tư vào vàng với đặc tính là tài sản an toàn.

Trong ngắn hạn và cụ thể là tuần tới, giá vàng nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng biến động với khả năng tiếp tục đà tăng. Những diễn biến đang diễn ra và tiềm ẩn trong tương lai giữa Iran và Israel sẽ rất quan trọng đối với xu hướng thị trường, trong đó vàng được kỳ vọng vẫn là tài sản ưa chuộng với những nhà đầu tư muốn phòng ngừa rủi ro địa chính trị.

Nhìn chung, xung đột trực tiếp giữa Iran và Israel, cùng với những lo ngại về kinh tế toàn cầu đang diễn ra, đảm bảo rằng vàng vẫn là một khoản đầu tư hấp dẫn đối với những người tìm kiếm sự ổn định trong một thế giới ngày càng biến động.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2286.30

-49.22 (-2.11%)

Biểu đồ mã XAU/USD

2,286.26

-46.87 (-2.01%)

Biểu đồ mã Gold
1 Yêu thích
10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại