menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Huy Hoàng (Cà Vạt Tím)

Không tin ai hết, chỉ tin dòng tiền

Đánh giá dòng tiền thị trường trong phiên giao dịch hôm nay 22/9.

Dòng tiền vào NHÓM NGÀNH

Không tin ai hết, chỉ tin dòng tiền

- Ngân hàng, Bán lẻ, Dịch vụ hạ tầng, Bảo hiểm, du lịch giải trí là những ngành có dòng tiền mạnh hơn so với các ngành khác.

- Trong khi đó, ngành có dòng tiền ra mạnh nhất là Dịch vụ tài chính, bất động sản, Xây dựng&vật liệu xây dựng.

- Các ngành khác đều có xu hướng tiền ra.

Như vậy, nhóm ngành có hiệu suất sinh lời cao của thị trường (trừ Bán lẻ vẫn duy trì được dòng tiền vào tốt) giai đoạn vừa rồi vẫn có xu hướng tiền ra mạnh. Ngân hàng, bảo hiểm, dịch vụ hạ tầng là những ngành có hiệu suất sinh lời thấp - nhưng "an toàn" lại có dòng tiền tốt.

Dòng tiền vào NHÓM VỐN HOÁ

Không tin ai hết, chỉ tin dòng tiền

- Bluechip (nhóm chiếm số lượng cổ phiếu nhỏ nhưng chi phối chỉ số thị trường) là nhóm có dòng tiền tốt nhất, giữ cho chỉ số không bị giảm quá sâu. Trong khi đó các nhóm Medium, Small, penny, m-penny (nhóm chiếm số lượng cổ phiếu lớn) tiền ra mạnh.

Như vậy, việc phân bổ dòng tiền vào các nhóm ngành và nhóm vốn hóa như vậy phù hợp với đánh giá: thị trường đang ở giai đoạn đầu của một đợt sóng giảm.

TẠO ĐÁY...HAY CHỈ LÀ BULLTRAP

Tính từ đầu tháng 9 tới nay, đã có tới 35% số lượng cổ phiếu không duy trì được sóng tăng trung dài hạn 120 phiên và có lẽ đây mới chỉ là khởi đầu cho một đợt điều chỉnh trung hạn của thị trường.

Đánh giá CẤU TRÚC SÓNG thị trường

Không tin ai hết, chỉ tin dòng tiền

- Con sóng Dài hạn: Sóng tăng dài hạn 480 phiên mới đi được 30%-40% quãng đường, cho thấy xu hướng tăng dài hạn của thị trường vẫn duy trì và còn tiếp diễn.

- Con sóng Ngắn/Trung hạn: Khi xét đến các con sóng chu kỳ ngắn hơn, thị trường đã/đang vào giai đoạn mới - giai đoạn điều chỉnh và cân bằng. Tính thời điểm giữa tháng 8, các chỉ số sóng ngắn/trung hạn bắt đầu giai đoạn đi xuống, timing thị trường cần tới giữa tháng 11 (+60 phiên) để điều chỉnh và cân bằng.

- Con sóng T+: Dữ liệu ngay sau phiên giao dịch 22/09, tích cực ở chỉ số sóng 5p (5 phiên - sóng T+) đã rơi về vùng 20%, điều đó cho thấy thị trường có thể sớm đạt trạng thái cân bằng (vùng 10% vào tuần sau) sau khi bán quá đà trong 2 phiên vừa qua. Thị trường có thể kỳ vọng vào một con sóng hồi T+

Như vậy, một đợt hồi phục t+có thể xuất hiện sớm vào tuần giao dịch tiếp theo, nhưng hồi t+ trong đợt giảm trung hạn thì rõ ràng cần cân nhắc kỹ lưỡng chiến lược giao dịch, trạng thái tâm lý thận trọng nên được ưu tiên hơn là lạc quan thái quá.

Kết luận: "Thận trọng" là cụm từ cần được ưu tiên, trong giai đoạn hiện tại khó tìm kiếm cơ hội đầu tư sinh lời cao. Trước khi vào sóng tăng mới, thị trường cần cân bằng. Khi thị trường cần cân bằng, chúng ta hãy để cho thị trường cân bằng.

Mod: tradertruongdao

Thành bại tại enter

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Huy Hoàng (Cà Vạt Tím)

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
46 Yêu thích
4 Bình luận 32 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại