menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tiến Thành

Không khởi tố và phong tỏa tài sản Thuduc House trong vụ buôn lậu 2020

Bộ Công an kết luận không khởi tố và phong tỏa tài sản Thuduc House trong vụ án buôn lậu liên quan đến hoạt động kinh doanh linh kiện điện tử giai đoạn 2017 - 2019.

CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, HoSE: TDH) mới đây đã công bố thông tin đến cổ đông về kết luận điều tra bổ sung (lần 2) của cơ quan Công an về vụ án hình sự liên quan đến hoạt động kinh doanh linh kiện điện tử giai đoạn 2017 - 2019 của công ty.

Công ty cho biết, ngày 7/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ công an (C03) đã gửi thông báo kết thúc điều tra cho biết nội dung kết luận.

Theo nội dung kết luận điều tra của C03, Thuduc House đã ứng trước tiền thuế GTGT là 365,5 tỷ đồng để chuyển cho các Công ty của ông Nguyễn Văn Lành, sau đó mới thực hiện thủ tục hoàn thuế tại Cục Thuế Tp.HCM.

Mặt khác, theo thông báo của C03 thì Thuduc House cũng chỉ là đương sự trong vụ án, có nghĩa vụ phối hợp điều tra, không bị khởi tố hình sự cũng như không bị kê biên, tạm dừng hay phong tỏa tài sản.

Đối với các bị can có liên quan đến việc chiếm đoạt tiền hoàn thuế GTGT của hoạt động xuất khẩu linh kiện điện tử giai đoạn 2017-2019 của ThuDuc House, C03 cũng đưa ra kết luận các bị can này phải liên đới chịu trách nhiệm về số tiền 365,5 tỷ đồng hoàn thuế đã bị chiếm đoạt.

Đồng thời, C03 cũng đã thực hiện các biện pháp kê biên, tạm dừng, phong tỏa tài sản của các bị can để đảm bảo thực hiện khắc phục hậu quả theo quy định của pháp luật.

Mặc dù vậy, nhằm phối hợp công tác điều tra, Thuduc House vẫn thực hiện tạm nộp đủ số tiền hoàn thuế GTGT là 365,5 tỷ đồng vào tài khoản tạm giữ theo yêu cầu của C03 cho đến khi có quyết định cuối cùng của Tòa án nhân dân có thẩm quyền về trách nhiệm bồi thường thiệt hại của các bị can đối với số tiền thuế GTGT bị chiếm đoạt này.

Ngoài ra, Cục thuế Tp.HCM cũng đang thực hiện các biện pháp cưỡng chế đối với Thuduc House về các khoản nợ liên quan đến số tiền chậm nộp của thuế GTGT linh kiện điện tử nêu trên trong thời gian đợi có quyết định cuối cùng của Tòa án về trách nhiệm bồi thường của các bị can.

Không khởi tố và phong tỏa tài sản Thuduc House trong vụ buôn lậu 2020
Bị can Nguyễn Vũ Bảo Hoàng - cựu Tổng Giám đốc Thuduc House bị khởi tố vì liên quan vụ án buôn lậu.

Bên cạnh kết luận về vụ án hình sự trên, công ty cũng cập nhật quá trình lấy lại quyền kinh doanh hợp pháp tại Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức.

Thuduc House cho biết đã khởi kiện CTCP Quản lý và Kinh doanh Chợ nông sản Thủ Đức (Công ty Chợ) ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền, yêu cầu bàn giao giao lại toàn bộ các mặt bằng tại Chợ đầu mối Nông sản Thủ Đức do thời hạn các Hợp đồng hợp tác đã kết thúc.

Đồng thời bồi thường thiệt hại cho Thuduc House số tiền khai thác các mặt bằng trong suốt thời gian bị Công ty Chợ chiếm đoạt quyền khai thác từ tháng 1/2022 đến hết tháng 12/2022. Tổng số tiền ước tính là hơn 38 tỷ đồng (số liệu tạm tính theo Báo cáo thường niên năm của Công ty Chợ).

Công ty tiết lộ ngày 10/2/2023, Tòa án đã có Giấy triệu tập đại diện của ThuDuc House và Công ty Chợ đến Tòa án làm việc để giải quyết vụ án theo quy định.

Hiện nay, ThuDuc House đang gấp rút thực hiện các thủ tục và củng cố các hồ sơ liên quan đến quyền khai thác hợp pháp các mặt bằng của ThuDuc House nhằm giải quyết vụ án nhanh nhất, sớm lấy lại quyền khai thác kinh doanh và tiếp tục đồng hành, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các tiểu thương tại Chợ đầu mối Nông sản Thủ Đức, cũng như giảm bớt thiệt hại cho các cổ đông của ThuDuc House.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại