menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Không còn tình trạng thiếu hàng, sốt giá tại các địa phương đang giãn cách xã hội

Đi chợ hộ; mua trực tuyến tại các siêu thị hoặc các kênh thương mại điện tử, mạng xã hội… người dân các địa phương phía Nam đang thực hiện giãn cách đã quen với các hình thức mua hàng mới, không còn tích trữ hàng hóa như những ngày đầu giãn cách. Các địa

TP Hồ Chí Minh: Đa dạng loại hình phân phối

Tại TP Hồ Chí Minh, tình hình cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm trên địa bàn Thành phố tương đối ổn định, người dân có nhiều sự lựa chọn đặt mua hàng như: Thông qua Tổ đi chợ hộ, mua trực tuyến tại các hệ siêu thị, cửa hàng tiện lợi hoặc các trang thương mại điện tử, các kênh mạng xã hội… Nguồn cung nhiều loại hàng hóa tương đối đầy đủ, giá bán tại các siêu thị ít biến động.

Sáng ngày 22/9, UBND Quận 5 đã tổ chức mô hình chợ lưu động tại vùng xanh trên địa bàn phường 3, quận 5 để cung cấp thực phẩm tươi sống cho người dân với nhiều mặt hàng phong phú, giá cả được niêm yết rõ ràng. Các hộ dân đã được tiêm 2 mũi vắc xin được phát phiếu đi chợ, phân theo từng khu vực tổ dân phố để đảm bảo yêu cầu giãn cách.

Căn cứ trên nhu cầu và đánh giá của người dân, UBND Quận 5 sẽ xem xét để mở thêm các chợ lưu động tại các địa bàn vùng xanh khác trong quận, giúp người dân được trực tiếp mua hàng theo nhu cầu.

Trên địa bàn Thành phố, hiện không có siêu thị đóng cửa, 2.819 cửa hàng tiện lợi (thêm 11 cửa hàng hoạt động lại so với ngày 21/9) và 14 chợ truyền thống đang hoạt động.

Đến nay, thành phố Hồ Chí Minh đã mở lại hoạt động của các điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa tại 03 chợ đầu mối: tại chợ đầu mối Bình Điền (từ ngày 7/9/2021); chợ đầu mối Thủ Đức (từ ngày 17/9/2021) và chợ đầu mối Hóc Môn (từ ngày 20/9/2021), giúp đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần cung ứng nguồn hàng dồi dào cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, đồng thời giúp hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa cho các tỉnh, thành khác.

Tổng lượng hàng đưa về cung ứng và tiêu thụ cho thị trường Thành phố trong ngày 20/9 và sáng 21/9 tăng nhẹ (0,9%) so với hôm trước, ước đạt 5.241,1 tấn/ngày. Lượng hàng cung ứng qua hệ thống phân phối trong ngày 20/9 ước đạt 1.305 tấn/ngày (sức mua tăng 1% so với ngày 19/9); Các doanh nghiệp Bình ổn thị trường và doanh nghiệp khác cung ứng ra thị trường bình quân đạt khoảng 5.142,9 tấn/ngày (30% cung ứng cho hệ thống phân phối, 70% cung ứng cho thị trường lẻ); Tại 03 chợ đầu mối, tổng lượng hàng đưa về cung ứng cho thị trường trong sáng ngày 21/9 tiếp tục tăng 10% so với ngày 20/9, ước đạt 850 tấn/đêm (60% cung ứng cho hệ thống phân phối và 40% cung ứng ra thị trường lẻ).

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho các địa phương thực hiện giãn cách

Ở một số địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội như tỉnh Tiền Giang, từ ngày 21/9, tỉnh Tiền Giang đã có 10 huyện, thị xã, thành phố được nới lỏng, thực hiện giãn Chỉ thị 15/CT-TTg (TP Mỹ Tho, huyện Chợ Gạo, Cai Lậy, Gò Công Tây, Tân Phước, Cái Bè, Gò Công Đông, Tân Phú Đông, thị xã Cai Lậy và Gò Công). Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phép hoạt động nhưng chỉ bán mang đi, người dân hạn chế việc ra đường. UBND Thành phố Mỹ Tho đã ban hành Công văn về việc thực hiện phương án giao thông và cấp giấy đi đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 21/9/2021 đến ngày 30/9/2021.

Đến nay, nguồn cung các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh Tiền Giang tương đối đầy đủ đáp ứng nhu cầu người dân. Giá một số mặt hàng như: rau, củ, trứng, cá, tôm tăng nhẹ từ 1-2%, các mặt hàng khác có giá ổn định; đến nay chưa phát hiện hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trên địa bàn tỉnh hiện có 29/82 chợ, 01/01 Trung tâm thương mại, 05/05 siêu thị và 104 cửa hàng tiện lợi đang hoạt động. Nhìn chung hàng hóa đảm bảo cung ứng cho nhu cầu của người dân và doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến và đi” trên địa bàn tỉnh, không có tình trạng đứt gãy nguồn cung, giá cả ổn định. Tại các địa phương có chợ tạm ngưng hoạt động và tại các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng bán lẻ, người dân không trực tiếp đến trực tiếp mua hàng mà triển khai các hình thức cung ứng hàng thay thế như đi chợ hộ, bán hàng lưu động (tại thị xã Phú Mỹ), đảm bảo người dân được tiếp cận, mua sắm hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu.

Các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg có chợ được phép hoạt động trở lại, chợ chỉ bán các mặt hàng thiết yếu và thực hiện phát phiếu đi chợ cho người dân. Sức mua tại các địa phương này có tăng nhẹ, nhưng không biến động nhiều do người dân trong thời gian thực hiện giãn cách đã quen với việc đặt hàng online, không mua tích trữ nhiều như thời gian đầu giãn cách.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại