menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Văn Hoàng Bùi

Không còn cảnh chen lấn rút tiền tại cây ATM dịp cận Tết

Những ngày cận Tết Giáp Thìn 2024, cơ bản hệ thống ATM của các ngân hàng tại TP.HCM thông thoáng, không xảy ra tình trạng quá tải khi người dân rút tiền.

Các năm trước, tại các máy rút tiền tự động (ATM) của ngân hàng những ngày sát Tết luôn trong tình trạng chật kín người, đặc biệt là ngày lĩnh lương, thưởng. Hầu hết khoản trả cho người lao động đều được chuyển qua tài khoản ngân hàng. Nhiều người thậm chí phải chờ hàng giờ, sau đó đành ngậm ngùi ra về vì cây ATM hết tiền. Tuy nhiên, năm nay không khí có phần thay đổi.

Theo ghi nhận của báo Người lao động ngày 6/2 (tức 27 tháng Chạp), tại TP.HCM, hàng loạt máy ATM trên các trục đường chính, đặt tại các phòng giao dịch, chi nhánh của nhiều ngân hàng thưa thớt khác hàng giao dịch, tình trạng hết tiền đột ngột gần như không xảy ra. Tuy nhiên, cũng có một số máy ATM có trục trặc kỹ thuật phải tạm ngưng hoạt động.

Không còn cảnh chen lấn rút tiền tại cây ATM dịp cận Tết
Giao dịch tại máy ATM thưa vắng khách những ngày cận Tết. Ảnh: Người lao động

Riêng ATM tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, trung tâm thương mại… có nhiều người rút tiền nhưng không xảy ra tình trạng xếp hàng.

Tình trạng ATM hết tiền có xảy ra nhưng không đáng kể. Trưa 6/2, anh Ngọc Đỗ (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM), cho biết sáng cùng ngày, anh đi một vài cây ATM ở quận 3 nhưng có tình trạng máy sắp hết tiền, không cho rút tối đa 5 triệu đồng/lần mà chỉ được rút tối đa 2 triệu đồng/lần, tiền lẻ mệnh giá 10.000 đồng, 50.000 đồng.

"Bạn tôi rút tiền ở khu vực ATM quận 1 cũng không được, máy báo hết tiền", anh Đỗ kể.

Đại diện một ngân hàng thương mại cho hay ngay sau khi có thông tin phản ánh về máy ATM của hệ thống hết tiền, đã báo trung tâm thẻ để tiếp quỹ ngay. Nhiều ngân hàng khác cũng cho biết chuẩn bị sẵn nguồn nhân lực để tiếp quỹ cho ATM trong cao điểm Tết này.

Một lãnh đạo cấp cao Vietcombank cho biết trong 2 năm gần đây, người dân không còn rút tiền ATM để về quê ăn Tết. Khách hàng đã có thói quen thanh toán không tiền mặt thông qua các ứng dụng (app) của ngân hàng; các điểm bán hàng, dịch vụ đều có mã QR thanh toán. Từ đó, tần suất giao dịch ATM giảm rất mạnh.

Lãnh đạo nhiều ngân hàng khác cũng cho hay nguồn vốn của ngân hàng dồi dào. Một số máy ATM có chức năng tiếp nhận tiền gửi lẫn chi trả tiền mặt nên rất ít khi ATM đột ngột hết tiền.

Không còn cảnh chen lấn rút tiền tại cây ATM dịp cận Tết
Theo NAPAS, giao dịch rút tiền mặt qua ATM trong tháng 1/2024 giảm 28% so với cùng kỳ. Ảnh: Người lao động

Theo báo Dân trí, các trụ ATM hoạt động 24/7 và được phân bố ở nhiều địa điểm khác nhau, giúp người dùng có thể dễ dàng chuyển tiền bất kỳ vào thời gian nào. Dịch vụ này được hỗ trợ ở hầu hết các ngân hàng.

Tuy nhiên, với nhu cầu rút tiền mặt tăng cao, hầu hết ngân hàng khuyến cáo người dân khi thực hiện giao dịch rút tiền tại máy ATM cần lưu ý trong việc bảo mật thẻ ngân hàng, tránh bị đánh cắp thông tin.

Ngoài ra, để giao dịch thành công, người dùng cũng cần tìm hiểu thông tin ngân hàng mình mở thẻ có liên kết với ngân hàng chuyển tiền đến hay không và hệ thống ATM của ngân hàng nơi người dùng mở thẻ có hỗ trợ chức năng chuyển tiền khác ngân hàng qua ATM hay không.

Trong trường hợp máy ATM bị quá tải dẫn đến bị nuốt thẻ, không nhả tiền, hết tiền… khách hàng cần nhanh chóng gọi điện tới đường dây nóng để được hỗ trợ kịp thời.

Còn trong trường hợp bị mất thẻ, khách hàng cần nhanh chóng thực hiện khóa thẻ trên ứng dụng ngân hàng số hoặc gọi điện tới đường dây nóng để khóa thẻ. Trong dịp nghỉ Tết, các ngân hàng duy trì đường dây nóng 24/24 để giải quyết thắc mắc và khiếu nại của khách hàng về dịch vụ, sản phẩm.

Các ngân hàng khuyến cáo người dùng cũng nên chủ động bảo mật thông tin trong giao dịch ngân hàng ngày Tết khi đây là thời điểm liên tục xảy ra các vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản. Để chuyển khoản an toàn, người dùng cần bảo mật các thông tin khi giao dịch ngân hàng, quan sát kỹ cây ATM trước khi giao dịch…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại