menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Khối lượng vận tải hàng không toàn cầu giảm

Khối lượng vận tải hàng không giảm do nhu cầu vận tải thấp trên hầu hết các tuyến thương mại trong suy thoái kinh tế, theo DHL Global.

Theo báo cáo của DHL Global, trong tháng 10, khối lượng vận tải hàng không giảm do nhu cầu thấp trên hầu hết các tuyến thương mại dù lượng vận chuyển xuyên Đại Tây Dương vẫn duy trì ở mức cao. Thực tế, nhu cầu toàn cầu giảm từ tháng 4 năm nay và mùa cao điểm dự kiến sẽ ít tăng đột biến so với năm ngoái.

Báo cáo sử dụng dữ liệu từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), Seabury, WorldACD, IHS Markit Group và DGF Desk cho thấy sức mua giảm do suy thoái kinh tế ảnh hưởng đến tình hình ngành hàng không thế giới.

Doanh số thấp, mức tồn kho cao do đơn đặt hàng xuất khẩu giảm cũng đem đến những tác động tiêu cực tới nhu cầu vận tải hàng không. Tỷ lệ lạm phát cao trên toàn thế giới được dự đoán sẽ tiếp tục vào năm 2023 có thể gây ra một số khó khăn cho ngành này. Ngoài ra, bất ổn chính trị Nga - Ukraina tác động đến lĩnh vực vận tải hàng không, cả về vận chuyển hàng hóa và năng lực.

Báo cáo của DHL Global cũng chỉ ra xu hướng các chuyến hàng vận chuyển bằng đường hàng không sẽ được thay thế bằng vận chuyển đường biển khi độ tin cậy về lịch trình của các tàu biển đang được cải thiện. Theo đó, tổng công suất vận tải hàng không tháng 10 vẫn tăng 18% so với cùng kỳ năm 2021, song giảm 5% so với năm 2019.

Ngoài ra, báo cáo cũng chỉ ra ngành hàng không có thể vận chuyển với công suất lớn. Tuy nhiên, giá nguyên liệu máy bay cao được coi là thách thức. Trong bối cảnh năng lực vận chuyển hàng không cải thiện nhưng nhu cầu chậm lại, hệ số tỷ trọng hàng hóa đang giảm. Cụ thể, hệ số tỷ trọng hàng hóa toàn ngành giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 8.

Trên hầu hết các tuyến vận tải, giá cước vận chuyển hàng không có xu hướng giảm. Hồi tháng 8, tỷ lệ giá cược trung bình toàn cầu cao hơn 6% so với cùng kỳ 2021, nhưng xu hướng giảm giá đang tiếp tục. Song, đơn vị phát hành báo cáo DHL cũng kỳ vọng thị trường giao ngay có thể trở nên sôi động với mức phụ phí nhiên liệu biến động khi giá nhiên liệu máy bay tăng.

Đơn vị này cũng dự báo, trong những tháng cuối năm 2022 và 2023, các đợt bùng phát Covid-19 tiếp theo có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không. Lĩnh vực này cũng bị ảnh hưởng bởi tình trạng tồn đọng tại sân bay do thiếu nhân viên.

Cải thiện nhu cầu dịch vụ hành khách có thể mang đến khả năng vận chuyển hàng hóa lớn hơn. Tuy nhiên, nhu cầu vẫn sẽ tiếp tục giảm trong bối cảnh lạm phát cao, giá năng lượng tăng và tăng trưởng GDP thấp trên toàn thế giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả