menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

Khó đăng ký mua vàng trực tuyến

Tình trạng xếp hàng từ sáng sớm đã không còn khi các nhà băng cho đăng ký mua online nhưng một số người cho biết rất khó để đặt chỗ thành công.

Sáng nay, VietinBank thông báo áp dụng đăng ký trực tuyến để mua vàng miếng, ngân hàng quốc doanh cuối cùng áp dụng biện pháp này. Trước đó, Vietcombank đưa dịch vụ đặt chỗ online từ ngày 12/6, BIDV và Agribank áp dụng từ 17/6.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng cho biết bị tình trạng báo lỗi hệ thống ở thời điểm đầu ngày, khó khăn khi đăng nhập đặt trước mua vàng của các ngân hàng. Vài phút sau khi mở cửa, hệ thống các ngân hàng cũng kín chỗ, thông báo ngừng đặt trước.

Từ đầu tuần nay, ngày nào Quang Huy (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng trực đăng ký mua vàng trực tuyến, nhưng chưa lần nào thành công. Sáng nay, Huy chuẩn bị máy tính, kiểm tra đường mạng, sẵn sàng "trực chiến" từ 8h40.

20 phút sau, hệ thống đăng ký của ngân hàng Big 4 mở cửa. Sau ba lần báo lỗi, 9h02, Huy vào được phần chọn chi nhánh, nhưng một phút sau đó toàn bộ đều thông báo hết chỗ.

"Biết là nhiều người có nhu cầu mua vàng nên sẽ khó, nhưng tôi không nghĩ lại chật vật như vậy", Huy nói, thêm rằng đã phải xin nghỉ nửa buổi sáng từ đầu tuần này để cố gắng đăng ký mua vàng, nhưng không lần nào thành công.

Tương tự Quang Huy, Ngọc Anh cũng luôn trong trạng thái trực chiến đăng ký ở ngân hàng "Big 4" khác, nhưng cũng thất bại. Tuần trước, khi các nhà băng chưa chuyển sang đăng ký online, Ngọc Anh nhiều ngày đến xếp hàng chờ lấy số, có hôm đi từ 5h sáng. Lần may mắn nhất cô lấy được số thứ tự 54, nhưng con số này vẫn cách xa "ngưỡng đón tiếp" của ngân hàng.

Khi "Big 4" chuyển sang bán vàng trực tuyến, Ngọc Anh nhờ người thân cùng đăng ký để tăng khả năng. Nhưng sau hai lần thất bại, chỉ còn cô kiên trì đăng ký.

Khó đăng ký mua vàng trực tuyến

Một khách hàng đặt lịch mua vàng nhưng bất thành. Ảnh: Quỳnh Trang

Bà Nguyễn Thị Phượng, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) cho hay, ngân hàng ghi nhận tới 500.000 lượt truy cập và đặt lệnh mua vàng trên website chỉ trong một tiếng đầu ngày 19/6.

"Hệ thống ghi nhận lượng đăng ký lớn nhưng vẫn vận hành suôn sẻ và không xảy ra tình trạng nghẽn lệnh", bà thông tin.

Tuy nhiên, theo Phó tổng giám đốc Agribank, hàng ngày ngân hàng chỉ phục vụ được một lượng khách nhất định, do đó nhiều người có thể chưa đặt lệnh thành công khi ngân hàng đã phát hết số trong ngày. Hệ thống ngân hàng cũng ưu tiên phát số cho các căn cước công dân chưa từng mua vàng tại nhà băng.

Hiện, Agribank có 8 chi nhánh ở Hà Nội và TP HCM phân phối vàng miếng trực tiếp cho người dân. Ước tính với mỗi người giao dịch thời gian 15 phút, mỗi chi nhánh hàng ngày có thể phục vụ tối đa vài chục lượt giao dịch mua vàng, bà Phượng cho biết.

Khó đăng ký mua vàng trực tuyến

Hàng dài khách hàng ngồi chờ giao dịch tại SJC Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3, TP HCM) trưa 18/6. Ảnh: Quỳnh Trang

Sau khi các ngân hàng chuyển sang bán vàng trực tuyến, tình trạng xếp hàng dài chờ lấy số chỉ còn diễn ra ở các chi nhánh Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC).

Tại Hà Nội, hàng dài xếp hàng chờ lấy số mua vàng từ mờ sáng diễn ra nhiều ngày nay. Tại các chi nhánh SJC TP HCM, như SJC Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 3, TP HCM), hình ảnh tương tự diễn ra suốt hai tuần qua.

Đại diện SJC cho biết, sắp tới công ty có thay đổi chính sách, ưu tiên bán vàng cho những người chưa mua được trước đó. Bên cạnh đó, SJC cũng đang chuẩn bị hệ thống để phát số trực tuyến trong thời gian tới, nhằm hạn chế tình trạng xếp hàng đông đúc như vừa qua.

Sáng nay, VietinBank thông báo áp dụng đăng ký trực tuyến để mua vàng miếng, ngân hàng quốc doanh cuối cùng áp dụng biện pháp này. Trước đó, Vietcombank đưa dịch vụ đặt chỗ online từ ngày 12/6, BIDV và Agribank áp dụng từ 17/6.

Ngoài việc chuyển sang hình thức online, các nhà băng hiện cũng giới hạn lượt đăng ký mua vàng miếng là 1 lượng mỗi người, so với việc không hạn mức trong những ngày đầu mở bán.

Một lãnh đạo nhà băng nói thêm, bán vàng miếng là "nhiệm vụ chính trị", không phải là hoạt động kinh doanh sinh lời của các nhà băng. Do đó, các ngân hàng không thể tập trung nhân sự cho hoạt động này mà vẫn phải duy trì các mảng kinh doanh khác.

Ngoài ra, Phó tổng giám đốc Agribank cũng cho biết, hằng ngày các chi nhánh cũng ghi nhận tình trạng khách hàng đặt lệnh mua thành công và được ngân hàng gọi điện thông báo thời gian, địa điểm nhưng sau đó khách hàng không tới nhận vàng hoặc có tới nhận nhưng thông tin không trùng khớp với căn cước công dân đăng ký. Do đó, bà lưu ý người dân khi đặt lệnh cần đăng ký đúng căn cước công dân và không nên đăng ký "thử", tránh ảnh hưởng đến cơ hội của những người khác.

Trong thông báo trước đó, Ngân hàng Nhà nước khẳng định có đủ nguồn vàng cho nhu cầu chính đáng và hợp pháp của người dân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã DOJI HN
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả