menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Giang Nguyễn

Kho cảng LNG đầu tiên của Việt Nam sẽ đi vào vận hành trong tháng 10

Trong tháng 10/2023, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ tổ chức khánh thành và đưa vào vận hành chuỗi Kho cảng LNG Thị Vải, sau gần 4 năm xây dựng và hoàn thiện. Đây cũng là tổ hợp LNG đầu tiên có quy mô lớn nhất, hiện đại nhất Việt Nam với công suất qua kho trung bình 1 triệu tấn LNG/năm, tối đa lên đến 1,5 triệu tấn LNG/năm trong giai đoạn 1.

Nằm ở vị trí thuận lợi với luồng hàng hải sôi động Cái Mép - Thị Vải, phù hợp với việc tiếp nhận các tàu LNG trọng tải rất lớn, hệ thống Kho cảng LNG Thị Vải của PV GAS được khởi công ngày 29/10/2019, công trình được xác định thuộc tầm quan trọng cấp quốc gia, định hướng làm phong phú nguồn khí cấp trong tương lai gần.

Kho cảng LNG đầu tiên của Việt Nam sẽ đi vào vận hành trong tháng 10
Niềm tự hào của các thành viên tham gia hoàn thành xây dựng Kho chứa LNG Thị Vải – Trái tim của chuỗi dự án, được coi là hạng mục phức tạp nhất và lần đầu tiên được thi công tại Việt Nam

Chuỗi công trình Kho cảng LNG Thị Vải do PV GAS làm chủ đầu tư, có Liên danh Tổng thầu Samsung C&T và PTSC - các đối tác nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng các công trình tương tự trên thế giới thực hiện, chuỗi dự án được đảm bảo xây dựng với chất lượng cao và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế tiên tiến nhất. Đa phần vật tư, thiết bị của công trình này được nhập khẩu từ các quốc gia đi đầu trong lĩnh vực công nghiệp LNG. Kho cảng LNG Thị Vải hiện trở thành công trình hiện đại nhất ở Việt Nam trong lĩnh vực này, chứng thực một bước đột phá trong quá trình dự báo để đáp ứng đủ nhu cầu về nguồn năng lượng phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, định hướng năng lượng xanh, phần nào bù đắp sản lượng khí khai thác trong nước đang suy giảm, hoạt động thăm dò tìm kiếm các nguồn dầu khí thay thế gặp nhiều khó khăn và thách thức.

Một điểm nhấn quan trọng chính là PV GAS và các nhà thầu đã đảm bảo công tác an toàn tuyệt đối, kể từ khi khởi công xây dựng công trình đến ngày hoàn thiện. Đây là kết quả của quá trình chỉ đạo, phối hợp thực hiện đồng bộ, nhất quán chính sách về Văn hóa doanh nghiệp của PV GAS trong đó có giá trị cốt lõi An toàn; ghi nhớ những nỗ lực vượt bậc, sự tập trung cao độ trong công tác quản lý an toàn thi công, đặc biệt phải ứng phó nhiều khó khăn, thách thức khi có một thời gian dài đối phó với đại dịch Covid-19.

Sau gần 4 năm xây dựng, chuỗi công trình Kho cảng LNG Thị Vải của PV GAS đã hoàn thành và vào ngày 30/7/2023 đã hoàn thành tốt đẹp công tác chạy thử toàn bộ hệ thống.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

73.50

-0.50 (-0.68%)

Biểu đồ mã GAS
12 Yêu thích
21 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại