menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Hiếu MH Stocks Pro

Khi nhà đầu tư chứng khoán bơi trong “biển” thông tin

Mất tiền vì đánh đu theo tin tức

Khi nhà đầu tư chứng khoán bơi trong “biển” thông tin
(ĐTCK) Thông tin là căn cứ quan trọng cho các quyết định đầu tư, đặc biệt là đầu tư chứng khoán. Nhưng giữa dòng thông tin, nếu không biết “níu” vào những cái phao thông tin chính thống, tin cậy, nhà đầu tư rất dễ “chết chìm”.

📌 Mất tiền vì chạy theo tin đồn, tin giả

Nhờ sự phát triển của công nghệ số, các thông tin được lan truyền với tốc độ nhanh hơn bao giờ hết.

Trong bối cảnh chứng khoán đang là kênh đầu tư “nóng”, không chỉ trên các cơ quan truyền thông đại chúng, mà trên các diễn đàn, mạng xã hội ngập tràn các bài viết, các khuyến nghị đầu tư, thông tin về thị trường, về các doanh nghiệp, các cổ phiếu.

Nhà đầu tư, đặc biệt các nhà đầu tư mới (F0) dường như đang “bơi” trong biển thông tin tài chính, mà không ít trong số đó là những thông tin không chính xác.

Anh Phạm Hải Hồng, nhà đầu tư mới tham gia thị trường chứng khoán 3 tháng chia sẻ, anh mua cổ phiếu DXG với giá 28.900 đồng/cổ phiếu. Trải qua 2 phiên sàn, anh quyết định mua tiếp với mức giá 23.600 đồng/cổ phiếu.

Lý do mua cũng rất đơn giản, “đội lái bảo em mua, giá mục tiêu 32.000 đồng/cổ phiếu vì sắp niêm yết công ty con DXS trong tháng 6, công ty này cũng có nhiều dự án bất động sản”. Nhưng khi được hỏi chi tiết hơn về các dự án, về tiến độ dự án thì nhà đầu tư này lắc đầu không biết.
Khi nhà đầu tư chứng khoán bơi trong “biển” thông tin

💎 Cần hiểu rõ về thông tin trên thị trường chứng khoán

- Đánh theo đồ thị, không tin bất kì chuyên gia nào báo có thông tin mật, giá cổ phiếu sẽ phản ánh kì vọng của Doanh nghiệp và thông tin

- Không đi nghe ngóng nhiều khi đầu tư. Thông tin đến tai bạn thường đã là đến người cuối cùng, tổ chức cố tình tung tin để dẫn dắt nhỏ lẻ

🎊 Sàng lọc thông tin để thành công

Lợi nhuận kiếm được dễ dàng, thiếu nền tảng cũng rất nhanh chóng “bốc hơi” nếu nhà đầu tư không có được hệ thống thông tin chuẩn chỉ về doanh nghiệp, có được nền tảng hiểu biết về doanh nghiệp để từ đó nhận định, phán đoán chuẩn xác về hành trình của cổ phiếu mình đã lựa chọn.

✂️ “Tôi thấy nhiều nhà đầu tư sa đà vào việc tham gia các group chat, nghe ngóng thông tin đồn thổi, ảnh hưởng bởi tư duy đầu tư lệch lạc, có lúc lãi, nhưng lỗ cũng không ít

Việc nhanh nhạy nắm bắt cơ hội đầu tư, sàng lọc thông tin đã hỗ trợ tốt quá trình đưa ra quyết định mua bán của chị cũng như việc lựa chọn, phân bổ tỷ trọng đầu tư cổ phiếu, xác định giá mục tiêu, thời gian nắm giữ...

Những nhà đầu tư theo trường phái TA, giao dịch hàng ngày thường tận dụng tối đa thông tin trên thị trường cộng với kinh nghiệm phán đoán hướng đi dòng tiền để mua bán. Đơn cử, khi dòng tiền đang hưng phấn thì những tin tức kiểu như cổ tức cao, hay đón theo sóng kết quả kinh doanh của doanh nghiệp thường sẽ hút tiền.

Khi nhà đầu tư chứng khoán bơi trong “biển” thông tin
💸 Thực tế cho thấy, năm qua, nhiều nhà đầu tư giá trị đã gặt hái thành công lớn.

📰 Lời khuyên cho nhà đầu tư đánh theo thông tin:"

📌 Mua vì gì hãy bán theo cái đó, Nếu anh chị mua theo thông tin sẽ rất rủi ro và phải luôn biết quản trị để bảo vệ tiền của mình nhất là trong giai đoạn khó khăn hiện tại.

📌 Tiền kiếm được do tích lũy kinh nghiệm và cải thiện giao dịch hằng ngày sẽ đi cùng anh chị, còn đánh theo tin thì sẽ sớm nhận những khoản lỗ và bào mòn tài khoản.

☎️ Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận !

🍀 Chúc anh chị tuần giao dịch mới thành công !! Bình tĩnh và quyết thắng !

💸 Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh

📊 Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Minh Hiếu MH Stocks Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,305.37

+2.07 (+0.16%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả