menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Đạt Pro

Khai bút đầu năm và chiến lược đầu tư năm Giáp Thìn

Mấu chốt chính cho việc đầu tư năm nay theo cá nhân em tiếp tục là 2 chữ PHỤC HỒI!

Bản chất của thị trường chứng khoán là SỰ KÌ VỌNG, và thị trường đang tăng mạnh mẽ bất chấp nền kinh tế thật chưa thật sự tích cực là do đâu? Theo tôi mấu chốt chính mà các thị trường tài chính đang phản ánh là kì vọng vào việc đảo chiều chính sách của FED. Đây là lý do chính khiến tất cả các thị trường tài chính đang tăng mạnh mẽ!

Sự hưng phấn vì cái gông kiềm kẹp của lãi suất neo cao sắp được tháo gỡ cũng tương tự như sự hưng phấn của một tù nhân đang chờ ngày được ân xá, nó mạnh mẽ và quyết liệt. Điều này được thể hiện rất rõ vào phiên giao dịch trước valentine tại Mỹ, khi thông tin CPI được công bố vào ngày 12/2 không như kì vọng đã khiến thị trường chứng khoán nước này đã nhuộm đỏ một màu, tuy vậy sự hưng phấn nói trên đã nhanh chóng cân bằng. MỘT PHA LẬT MẶT tương tự như phiên giảm 15 điểm của VNI vậy!

Vĩ mô thì sáng cửa như vậy, CPI không như kì vọng chỉ làm chậm đi quá trình đảo chiều chính sách, chứ không thay đổi bản chất rằng sớm hay muộn gì cũng có giảm lãi suất, không phải tháng 3 nhưng gần như chắc chắn là trong năm nay!

Một năm dự rằng vĩ mô sẽ rất êm đềm thì chúng ta sẽ lựa chọn cổ phiếu dựa trên chiến lược nào? Đối với cá nhân tôi thì nửa đầu năm nay em sẽ chọn chiến lược lựa chọn những cổ phiếu phục hồi và tạo đáy. Tức là những doanh nghiệp đang có kết quả kinh doanh tệ, hồi phục lại trong năm 2023 và kì vọng tiếp tục hồi phục lại trong năm 2024, chứ em sẽ hạn chế chọn những doanh nghiệp đã bùng nổ về lợi nhuận vào năm 2023 rồi và kì vọng tăng mạnh tiếp.

Chọn nụ hoa để mua chứ không sáp vào những bông hoa đã nở rộ!

Những doanh nghiệp đã có lợi nhuận nhỏ đang phục hồi lên sẽ có sự tăng trưởng tốt hơn những doanh nhiệp đang gồng mình để tiếp tục bài toán tăng trưởng.

Việc lựa chọn được cổ phiếu phục hồi nhẹ trong năm 2023 và kì vọng phục hồi mạnh hơn trong năm 2024 là rất sáng cửa. Còn việc cổ phiếu tiếp tục duy trì bài toán tăng trưởng trong năm 2023 và tiếp tục bùng nổ trong năm 2024 sẽ khó hơn, vẫn có những cổ phiếu như thế nhưng khó chọn khó mua hơn và sợ rằng dư địa sẽ không còn nhiều. Tuy vậy, thị trường trước Tết đã có một cú tăng mạnh mẽ và nhanh chóng lấy lại mốc 1200 thế nên việc chọn lựa cổ phiếu đã phục hồi cần đợi những nhịp chỉnh để mua vào, còn mua ngay thì hãy chọn những cổ phiếu ở dưới đáy chu kì, đáy lợi nhuận, xấu ma chê quỷ hờn.

Và sau đây là list ngành tôi lựa chọn để theo xuyên suốt trong năm nay, tất nhiên điểm mua bán sẽ tùy phương pháp đầu tư, nhưng khi mình đã có một list những ngành để theo dõi sẽ dễ dàng hơn và tránh đầu tư mua bán tràn lan không hiệu quả. Những ngành đang ở dưới đáy rồi và việc phục hồi đang được thể hiện tương đối rõ ràng bằng việc dòng tiền đang chú ý đến, cũng là ngành mà có lẽ tôi nhắc đi nhắc lại trong năm cũ vừa qua và nhận thấy tiềm năng tăng giá vẫn còn tiếp tục trong năm 2024:

"BÁN LẺ VÀ PHÂN ĐẠM"

Cổ phiếu nào trong 2 ngành này thì có lẽ những người follow từ năm ngoái cũng đã biết, việc điểm mua bán thì tùy vào chiến lược. Ngoài ra còn có ngành BĐS nhưng việc lựa chọn cp trong ngành này cần kĩ càng hơn và đặc thù ngành tương đối rủi ro về biến động giá

Những ngành đã phục hồi và kì vọng tiếp tục phục hồi mạnh mẽ là THÉP VÀ BĐS KCN

Chiến lược năm nay tôi sẽ tập trung nhiều nhất vào 4 ngành trên, những danh mục cũng xoay quanh những ngành trên là chủ yếu.

Trên là một vài chia sẻ về chiến lược đầu tư cũng như những nhóm ngành sẽ tập trung cao độ tại 2024.

Trao đổi chút về ngành chứng khoán, có thể nói chứng khoán chính là ngành mạnh mẽ cả về lợi nhuận lẫn giá cổ phiếu trong năm 2023 và như chia sẻ ở trên, tôi sẽ ưu tiên những ngành " dưới đáy đi lên" hơn những ngành " lãi nữa lãi tiếp". Không phải là ngành không tốt, chỉ đơn giản không quá phù hợp với chiến lược đề ra trong năm nay!

Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp quý nhà đầu tư có thêm một góc nhìn đầu tư trong ngày đầu năm mới. Đầu Xuân Giáp Thìn tôi kính chúc quý nhà đầu tư sẽ có nhiều sức khỏe, gia đình hạnh phúc, và gặt hái thành công. Đồng thời chúc cho các dự định, mong ước của quý nhà đầu tư khi cố gắng thực hiện đều sẽ thành hiện thực. 💌

Trân quý.

- Gà Con Nhặt Thóc -

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tiến Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,310.15

+1.88 (+0.14%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
2 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại