Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt thu gần 200.000 tỷ đồng chỉ 4 tháng
Theo báo cáo của Tổng Cục Du lịch - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, trong 4 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch thu về gần 200.000 tỷ đồng. Việt Nam cũng đón 3,7 triệu lượt khách quốc tế, đạt gần 50% mục tiêu kế hoạch năm 2023.
Trong tháng 4 năm nay, có gần 100.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, cao nhất tính từ đầu năm, tăng 9,9% so với tháng trước. Lượng khách du lịch nội địa ước đạt 10,5 triệu lượt người.
Dù đang mùa thấp điểm của du lịch quốc tế nhưng lượng khách đến Việt Nam trong tháng 4 vẫn tăng, thậm chí đạt cao nhất trong 4 tháng đầu năm.
Việt Nam đón 3,7 triệu khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2023 (gấp 19 lần cùng kỳ năm 2022).
Tháng 4 ghi nhận sự tăng trưởng chính từ thị trường Trung Quốc sau khi nước này mở lại tour du lịch theo đoàn đến Việt Nam từ 15/3. Việt Nam đón 112.000 lượt khách Trung Quốc (tăng 61,5% so với tháng 3).
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 3,7 triệu lượt người (gấp 19 lần cùng kỳ năm 2022), phục vụ 38 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 200.000 tỷ đồng. Trong 4 tháng đầu năm, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất, cán mốc 1 triệu lượt, tiếp theo là Mỹ với hơn 260.000 lượt, Trung Quốc vươn lên ở vị trí thứ 3 với số lượng khách là 250.000 lượt.
Tháng 4 mở ra mùa du lịch hè với nhiều hoạt động kích cầu du lịch trước thềm nghỉ lễ 30/4 - 1/5 như: Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hanoi 2023, ngày hội du lịch TPHCM, lễ hội văn hóa - ẩm thực Việt Nam 2023 tại Quảng Trị, Festival Nghề truyền thống Huế… Đặc biệt là chuỗi hoạt động lễ hội Đền Hùng, tuần văn hóa - du lịch đất Tổ năm 2023, kỷ niệm 20 năm thực hiện Công ước 2003 của UNESCO và liên hoan toàn quốc di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO ghi danh.
Bộ phim A tourist’s guide to love (Tạm dịch: Hành trình tình yêu của một du khách) đứng đầu BXH phim thịnh hành toàn cầu của Netflix minh chứng cho sức hút của vẻ đẹp Việt Nam.
Sau hơn một năm mở cửa trở lại, du lịch Việt Nam dần phục hồi nhờ chiến lược quảng bá, xúc tiến du lịch. Bộ phim Mỹ A tourist’s guide to love (tạm dịch: Hành trình tình yêu của một du khách) với phần lớn bối cảnh tại Việt Nam trụ vững trong bảng xếp hạng phim thịnh hành tại nhiều quốc gia trên thế giới, giữ vị trí số 1 phim thịnh hành toàn cầu trên một nền tảng xem phim trực tuyến.
Với độ phủ sóng rộng khắp, chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt, tác phẩm điện ảnh này chính là minh chứng cho sức hút của vẻ đẹp Việt Nam với quốc tế.
Trong kỳ họp tháng 5, Quốc hội sẽ xem xét ban hành nghị quyết về chính sách mới liên quan đến thị thực, xuất nhập cảnh, trong đó có nội dung về nâng thời hạn thị thực điện tử từ không quá 30 ngày lên không quá 3 tháng, có giá trị một lần hoặc nhiều lần, cấp thị thực điện tử cho công dân của tất cả các nước và vùng lãnh thổ, nâng cấp thời hạn chứng nhận tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày. Đây sẽ là động lực quan trọng tăng cường thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận