menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Khách đặt vé bay đến ASEAN tăng mạnh khi các biên giới mở cửa

Lượng khách quốc tế đặt vé cho các chuyến bay đến các nước ASEAN gồm Thái Lan, Philippines, Việt Nam, Indonesia, Singapore tăng vọt trong tháng 1 sau khi các nước nới lỏng hạn chế biên giới, theo dữ liệu từ hãng đặt phòng khách sạn và vé máy bay trực tuyến Skyscanner (Anh) công bố hôm 10-2.

Đây là một dấu hiệu tích cực cho ngành du lịch và hãng hàng không ở trong khu vực vốn bị đại dịch Covid-19 “dập” tơi tả trong hai năm qua.

Năm ngoái, lượng du khách quốc tế đến khu vực châu Á – Thái Bình Dương giảm 93% so với mức trước đại dịch, khiến các hãng hàng không phải dựa vào dịch vụ vận chuyển hàng hóa để có doanh thu giữa lúc thị trường du lịch nước ngoài khổng lồ của Trung Quốc vẫn đóng cửa.

Tuy nhiên, gần đây, các nước như Thái Lan, Philippines, Việt Nam, Indonesia, Singapore bắt đầu tái mở cửa biên giới và nới lỏng cách ly theo nhiều cấp độ khác nhau do du khách nước ngoài đã tiêm vaccine đầy đủ.

Trong tháng 1, lượng đặt vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông từ những nơi như Anh, Mỹ, Đức đến những nước ASEAN tăng từ 19% đến 300% so với tháng 12 năm ngoái, theo dữ liệu của Skyscanner, công ty con của Trip.com Group.

Giám đốc cấp cao phụ trách khu vực châu Á -Thái Bình Dương của Skyscanner, Paul Whiteway nói: “Từ dữ liệu đặt vé máy bay trên toàn toàn cầu của Skyscanner, chúng tôi nhận thấy rằng khi các hạn chế biên giới được nới lỏng, du khách sẽ đón nhận và sẵn sàng thích ứng với các biện pháp mới để có thể nối lại các chuyến du lịch quốc tế”.

Ông nhận định trong những tuần tới các thị trường sẽ hưởng ứng mạnh mẽ với các tin tức nới lỏng nhập cảnh và cách ly, nhiều hãng hàng không sẽ sắp xếp các lịch trình bay mới và mở rộng công suất để đáp ứng đà phục hồi của du lịch quốc tế.

Sau hai năm đóng cửa biên giới, hôm 10-2, Philippines lần đầu tiên chào đón hơn 200 khách nước ngoài chủ yếu đến từ Mỹ, Indonesia, Nhật Bản và Malaysia, trở thành nước Đông Nam Á mới nhất tái mở cửa biên giới trong nỗ lực hồi sinh ngành du lịch. Du khách quốc tế đến Philippines sẽ được miễn cách ly nếu có giấy chứng nhận đã tiêm 2 mũi vaccine Covid-19.

Với quyết định mở cửa biên giới hoàn toàn cho du khách quốc tế đã tiêm phòng đầy đủ từ tháng 11 năm ngoái, Campuchia đang khẩn trương vực dậy ngành du lịch.

Hồi cuối tháng 1, Bộ Du lịch Campuchia đã phát động chương trình quảng bá du lịch có tên gọi “Campuchia: Điểm đến du lịch xanh và an toàn” nhằm thu hút du khách quốc tế trở lại nước này.

Du lịch là một trong bốn trụ cột hỗ trợ nền kinh tế của Campuchia. Năm 2019, nước này đón 6,61 lượt triệu khách du lịch quốc tế, đóng góp 4,92 tỉ đô la Mỹ doanh thu cho ngành du lịch.

Ghi nhận biến thể Omicron ít nghiêm trọng hơn so với các biến thể trước đó, Thủ tướng Hun Sen nói: “Tất cả người nước ngoài sau khi đến Campuchia, nếu có kết quả xét nghiệm dương tính với biến thể Omicron, có thể được điều trị ở bất cứ đâu họ muốn, chẳng hạn như tại các đại sứ quán, bệnh viện, hoặc khách sạn”.

Hôm 2-2, Thái Lan đã nối lại chương trình Test & Go, cho phép khách nước ngoài miễn cách ly nếu họ đã tiêm phòng đầy đủ và đồng ý xét nghiệm Covid-19 hai lần vào ngày thứ nhất và ngày thứ năm sau khi nhập cảnh vào Thái Lan.

Hôm 4-2, đảo nghỉ dưỡng Bali của Indonesia đón chuyến bay thẳng quốc tế đầu tiên sau gần hai năm. Chuyến bay khởi hành từ Tokyo, Nhật Bản, chở theo sáu du khách. Cuối tuần trước, đảo Bali chính thức mở cửa với tất cả du khách quốc tế đã tiêm phòng đầy đủ nhưng vẫn yêu cầu họ cách ly 5 ngày sau khi nhập cảnh.

Hôm 7-2, Úc thông báo tái mở cửa để đón du khách quốc tế kể từ ngày 21-2. Ngay sau thông báo, lượng khách nước ngoài đặt vé máy bay đến Úc tăng 200%, với phần lớn du khách đến từ Anh.

Hôm 9-2, hãng hàng không Qantas Airways (Úc) cho biết lượng tìm kiếm và đặt vé các chuyến bay đến Úc đang tăng. Hãng cho biết sẽ khởi động một số tuyến bay quốc tế trong những tuần tới. Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) hoan nghênh quyết định trên của Úc.

“Khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã rất thận trọng trong cách tiếp cận với các hạn chế biên giới nhưng trong những tuần gần đây, chúng tôi đã thấy xung lực hướng đến việc nới lỏng các hạn chế đi lại ngày càng tăng ở Philippines, Thái Lan và ở một mức độ nào đó là New Zealand. Chúng tôi kêu gọi các chính phủ khác ở châu Á-Thái Bình Dương xem xét nới lỏng hơn nữa các hạn chế biên giới của họ để cho phép các doanh nghiệp hàng không đẩy nhanh quá trình phục hồi cần thiết và mang lại lợi ích tối đa cho nền kinh tế của họ”, Philip Goh, Phó chủ tịch phụ trách khu vực châu Á -Thái Bình Dương của IATA , cho biết trong một tuyên bố.

Theo Reuters, Xinhua

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại