menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiến Đạt Pro

Kết quả quý 2 liệu có ảnh hưởng nhiều đến cơ cấu giá cổ phiếu MWG

Tổng quan quý 2 MWG đi ngang so với cùng kỳ và âm 8% so với Quý 1

Kết quả quý 2 liệu có ảnh hưởng nhiều đến cơ cấu giá cổ phiếu MWG

Tuy Nhiên MWG vẫn cho ra kết quả doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng dương trong 6 tháng đầu năm, và key chính thì vẫn được duy trì để tạo tiền đề tăng trưởng cho các quý và năm tới.

Bối cảnh thị trường ở thời điểm hiện tại đã khác nhiều so với sự kỳ vọng vào cuối năm 2021. Người dân để vượt qua giai đoạn 2 năm bùng phát dịch Covid với nhiều tác động tiêu cực về việc làm và thu nhập đã sử dụng phần lớn quỹ tiết kiệm. Sau khi mở cửa trở lại, mọi người đều kỳ vọng năm 2022 sẽ là năm hồi phục mạnh mẽ về sản xuất, kinh doanh và việc làm từ đó cải thiện thu nhập và thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng. Do đó, các Công ty đều đặt kỳ vọng tăng trưởng cao trong năm nay.

Tuy nhiên, những sự kiện không lường trước được như cuộc chiến tranh Nga – Ukraine và chiến lược “Zero Covid” của Trung Quốc đã tác động nghiêm trọng lên nền kinh tế toàn cầu, khiến chuỗi cung ứng đứt gãy, giá cả hàng hóa tăng vọt, gây áp lực lạm phát và đòi hỏi những điều chỉnh trong chính sách kinh tế vĩ mô ở nhiều quốc gia. Đối với doanh nghiệp, thách thức hiện tại là giá cả hàng hóa đầu vào và chi phí vận hành tăng lên, trong khi sức mua của người tiêu dùng (đặc biệt đối với các mặt hàng không thiết yếu) không hồi phục như kỳ vọng.

Mặc dù vậy, MWG vẫn nỗ lực bán hàng và rà soát tối ưu hoạt động vận hành để duy trì tăng trưởng dương đối với doanh thu và LNST trong 6 tháng đầu năm. Công ty sẽ tiếp tục cố gắng để giữ được tăng trưởng dương trong năm 2022.

Trong năm 2022, Thế giới di động (TGDD) và Điện Máy Xanh (ĐMX) vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền chính, đóng góp 75%-80% doanh thu cho MWG. Theo đó, Tập đoàn sẽ thực hiện mở mới cửa hàng (Trung tâm Điện máy, ĐMX Supermini, Topzone); nâng cấp diện tích cửa hàng/ chuyển đổi từ TGDĐ sang ĐMX đối với những cửa hàng đang có doanh thu cao và ở khu vực còn nhiều tiềm năng; kinh doanh thêm sản phẩm mới để tăng doanh số cho cửa hàng hiện hữu và khai thác doanh thu ở thị trường nước ngoài với chuỗi Bluetronics tại Campuchia và “lấn sân” sang thị trường Indo.

Key chính khiến cho MWG vẫn duy trì được vị thế trong mắt nhà đầu tư chính là mảng Bách Hóa Xanh

Trong năm 2022, Bách Hóa Xanh (BHX) kỳ vọng đóng góp 20%-25% doanh số cho Tập đoàn. Chuỗi tạm ngưng mở mới cửa hàng để tái cấu trúc toàn diện, củng cố nền tảng vận hành chuẩn bị cho mở rộng vững chắc và có lợi nhuận từ năm 2023. Việc BHX tập trung nguồn lực để thu hút khách hàng và quyết liệt xử lý những thứ kém hiệu quả sẽ tác động ngắn hạn đến biên lợi nhuận của BHX nói riêng và của MWG nói chung. Tuy nhiên, Công ty nhận định đây là sự đầu tư cần thiết để chuỗi phát triển bền vững trong tương lai.

Kết quả quý 2 liệu có ảnh hưởng nhiều đến cơ cấu giá cổ phiếu MWG
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tiến Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại