menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Jesse Nguyễn Pro

Kết quả kinh doanh Quý 2 của PDR có thực sự đáng lo?

Chào anh em, cuối tuần qua thì PDR đã ra BCTC quý 2 rồi và với đà giảm khá sốc của giá cổ phiếu nên có lẽ nhiều anh em đang có quan điểm khá tiêu cực về kết quả kinh doanh của PDR trong 6 tháng đầu năm.

Là cổ đông thì việc chứng kiến giá cổ phiếu giảm chắc chắn sẽ chẳng “vui vẻ” gì tuy nhiên theo quan điểm của tôi thì đây gần như là xu hướng chung của nhóm ngành BĐS khi phải chịu áp lực bán khá mạnh trong quãng thời gian vừa qua. Riêng tôi thì không cố đi tìm nguyên nhân cho lắm vì đơn giản đó là thị trường mà, cái tôi quan tâm chính là chắc chắn không có rủi ro nào quá lớn đối với nhóm BĐS và việc nhiều cổ phiếu BĐS giảm về vùng đáy 1 năm đã khiến upside trở nên hấp dẫn hơn, nhất là khi ngành BĐS đang đứng trước triển vọng có thể xem là khá sáng sủa trong nửa cuối năm 2024 hay xa hơn là 2025.

Câu chuyện “thấp điểm” muôn thuở: Quay trở lại với PDR thì KQKD thấp điểm ở 2 quý đầu năm đối với một doanh nghiệp BĐS là nhiều anh em đầu tư cổ đất chắc đã quá quen. Tuy nhiên nhìn kỹ hơn thì anh em có thể thấy 6 tháng đầu năm chi phí lãi vay của PDR giảm khá mạnh so với cùng kỳ, đây có thể xem là tác động tích cực của việc giảm dư nợ trái phiếu về 0 của công ty. Đồng thời với việc mới chỉ chuyển nhượng 1 nửa số cổ phần (24% trên 49%) của công ty liên kết là Bidici thì nhiều khả năng PDR sẽ tiếp tục ghi nhận khoảng 200 tỷ doanh thu tài chính trong 2 quý cuối năm.
Kết quả kinh doanh Quý 2 của PDR có thực sự đáng lo?
Kết quả kinh doanh Quý 2 của PDR có thực sự đáng lo?
Vùng giá hấp dẫn cho câu chuyện hấp dẫn: câu chuyện 2024 đã được tôi đề cập không chỉ 1 lần đó chính là hoàn thiện pháp lý các dự án để mở bán, mang tiền về. Và điều anh em cần chờ đợi nhất bây giờ chính là việc Luật đất đai chính thức được áp dụng từ tháng 8 sẽ thúc đẩy công tác tính tiền đất tại các dự án. Và với khả năng làm pháp lý của mình thì nhiều khả năng PDR sẽ sớm nhận được văn bản đóng tiền đất của 2 dự án ngay sau mốc thời gian này. Liên hệ với Jesse qua thông tin trong phần trang trủ

Về mặt tích cực thì hiện nay giá cổ phiếu PDR đã về sát vùng đáy của 12 tháng qua, điều này đồng nghĩa với việc upside của PDR chắc chắn đã hấp dẫn hơn và nhiều khả năng có thể kích hoạt dòng tiền lớn bắt đáy với những triển vọng tăng trưởng khá rõ ràng trong nửa cuối năm. Anh em nào có follow có bên phân tích sâu về PDR như HSC hay FIDT thì có thể thấy PDR là 1 trong những cổ phiếu có upside tốt nhất trong watchlist của họ rồi.

Dưới góc nhìn của 1 nhà đầu tư lâu năm, thì đây là thời điểm khá thách thức lòng kiên nhẫn và tâm lý đối với nhiều nhà đầu tư. KQKD quý 2 như vậy của PDR là không có gì bất ngờ, ai cũng biết chủ tịch Đạt đang lo làm thủ tục pháp lý dự án và điểm rơi KQKD phải là quý 4 năm nay. Khi giá đã phản ánh nhiều và nhỏ lẻ cảm thấy tuyệt vọng thì thường đây là cơ hội để anh em tích luỹ tài sản khi mà triển vọng của ngành BĐS hay của riêng PDR đều đầy hứa hẹn trong thời gian tới.
Kết quả kinh doanh Quý 2 của PDR có thực sự đáng lo?

Hy vọng đôi lời của tôi có thể giúp anh em đầu tư tốt hơn. Chúc anh em đầu tư thành công!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Jesse Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả