menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Jim Cramer: Đà phục hồi của chứng khoán Mỹ gặp 3 'cơn gió chướng'

Theo nhà đầu tư kỳ cựu Jim Cramer, đà phục hồi của chứng khoán Mỹ trong ngày 3/10 sẽ không kéo dài.

MC chương trình Mad Money kiêm nhà đầu tư kỳ cựu Jim Cramer nhận định đà hồi phục của chứng khoán Mỹ sẽ không kéo dài vì những “cơn gió chướng” kéo tụt thị trường thời gian qua vẫn còn hiện diện. Trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 10, các chỉ số chứng khoán chính tại Mỹ đồng loạt bật tăng hơn 2% ngay sau chuỗi ngày giảm điểm mạnh.

Cramer chỉ ra rằng hiện tượng thị trường phục hồi chỉ trong một phiên giao dịch không phải điều gì đó quá xa lạ thời gian gần đây, và thị trường khó có thể thăng điểm một cách bền vững vì có ba mối đe dọa luôn thường trực. “Tôi cho rằng phiên tăng điểm ngày hôm qua có kết cục tương tự”.

Theo vị MC nổi tiếng, ba “cơn gió chướng” đó là:

Xung đột Nga-Ukraine chưa khép lại: Cramer chỉ ra rằng hai quốc gia nói trên vẫn đang ở trong vị thế đối đầu nhau và cuộc khủng hoảng năng lượng đang hình thành sẽ có những tác động đáng quan ngại, đặc biệt trong mùa đông sắp tới.
Trung Quốc tiếp tục theo đuổi chiến lược zero Covid: Nhóm cổ phiếu công nghệ tăng điểm trong phiên giao dịch đầu tuần nhưng phần lớn trong số đó là những cái tên có mức độ liên quan nhất định tới Trung Quốc, hiện vẫn đang cho phong tỏa nhiều khu vực có ca nhiễm Covid-19.
Lạm phát nguồn từ phong trào làm việc tại nhà vẫn neo cao: Lương, chi phí thực phẩm và nhà ở vẫn neo quá cao, Cramer chia sẻ. Ông không đặt quá nhiều kỳ vọng vào kết quả báo cáo việc làm lĩnh vực phi nông nghiệp dự kiến được công bố vào ngày 7/10 tới đây.

Ông cũng cho biết thị trường vẫn đang “chìm sâu” trong trạng thái quá bán. “Điều mà tôi ấn tượng nhất về phiên tăng điểm ngày hôm qua là nó thực sự xảy ra. Tôi cho rằng thị trường hồi phục do tâm lý của nhà đầu tư đã quá tiêu cực”, ông nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
7 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại