menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Nguyên Vũ

JD Indonesia sa thải 200 nhân viên giữa tin đồn thoát khỏi thị trường này

JD.id, liên doanh của sàn thương mại điện tử Trung Quốc JD.com và công ty Provident Capital của Indonesia, vừa chính thức sa thải 30% lực lượng lao động, tương đương khoảng 200 nhân viên, tại thị trường Indonesia.

Công ty đưa ra quyết định này nhằm ứng phó với những thách thức đến từ việc môi trường kinh doanh gần đây đang thay đổi nhanh chóng, người phát ngôn của công ty nói với Tech In Asia.

JD Indonesia sa thải 200 nhân viên giữa tin đồn thoát khỏi thị trường này

JD.id đảm bảo rằng những nhân viên bị ảnh hưởng trong đợt sa thải này sẽ nhận được trợ cấp thôi việc theo luật pháp và quy định hiện hành của Indonesia. Ngoài ra, công ty cũng sẽ cung cấp các phúc lợi bảo hiểm và chính sách khuyến khích nhân tài, có nghĩa là họ sẽ hỗ trợ nhân viên bị sai thải có được vị trí ở các công ty khác.

Trước đó, JD.com được cho là đang tìm cách rút lui khỏi thị trường Indonesia và Thái Lan. Nhiều kênh thông tin cho hay JD.com đang tìm kiếm những nhà đầu tư tiềm năng chấp nhận mua lại cổ phần của họ ở hai liên doanh tại hai thị trường trên sau khi ghi nhận các khoản lỗ chồng chất.

Tuy nhiên, một người phát ngôn của JD.id cho biết chưa từng có cuộc thảo luận nào về việc JD.com rút lui khỏi Indonesia tính đến thời điểm hiện tại.

Tại Indonesia, JD.id đang cạnh tranh với những cái tên đình đám như Shopee, Tokopedia và Lazada. Theo trang data.ai, JD.id cũng đang đứng sau hai sàn thương mại điện tử khác, là Blibli và Bukalapak, tính về lượt tải xuống ứng dụng hàng tháng trong năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại