menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đậu Thế Vũ

Iraq nhận được đề nghị tăng xuất khẩu dầu thô sang châu Á

Người đứng đầu Công ty Dầu mỏ quốc gia Iraq (SOMO), ông Alaa al-Yasiri, ngày 9/9 đã cho biết Iraq đã nhận được những đề nghị tăng lượng dầu thô xuất khẩu sang châu Á.

Iraq nhận được đề nghị tăng xuất khẩu dầu thô sang châu Á
Công nhân làm việc tại một cơ sở khai thác dầu ở Basra, Iraq. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Hãng thông tấn Nhà nước INA, ông Alaa al-Yasiri nêu rõ Iraq đang dành tất cả lượng dầu thô dư thừa cho xuất khẩu. Ông cho biết Trung Quốc và Ấn Độ rất quan tâm đến dầu thô xuất khẩu của Iraq ngay cả khi dầu của Nga hiện được bán cho hai nước này với mức chiết khấu cao.

Theo ông Alaa al-Yasiri, trong 3 năm qua, Iraq là nhà cung cấp dầu thô hàng đầu cho Ấn Độ và Trung Quốc, nhưng trong năm nay Iraq sẽ đối mặt với sự cạnh tranh từ Nga.

Trong một phát biểu trước đó, Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq, Ihsan Abdul-Jabbar Ismail cho hay nước này sẽ tìm cách nâng sản lượng dầu thô lên 8 triệu thùng/ngày vào cuối năm 2027 để thực hiện cam kết về hạn ngạch xuất khẩu trong Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC). Nhà chức trách Iraq gần đây thông báo nước này đã phát hiện một số giếng dầu mới ở tỉnh miền Tây Anbar.

Bộ trưởng Ismail cho biết: "Iraq đang nỗ lực đẩy mạnh sản xuất dầu và chúng tôi có các dự án lớn để tăng sản lượng và cam kết đạt sản lượng cao nhất là 8 triệu thùng/ngày vào cuối năm 2027". Các dự án đang được tiến hành ở các mỏ dầu của Iraq, đặc biệt là ở tỉnh Basra, miền Nam nước này. Phát biểu của ông Ismail được đưa ra sau khi OPEC và các đối tác, còn gọi là OPEC+, quyết định tăng đáng kể nguồn cung dầu trong tháng Bảy và tháng Tám với nỗ lực ổn định giá dầu đang tăng mạnh.

Nền kinh tế Iraq chủ yếu dựa vào xuất khẩu dầu thô, chiếm hơn 90% doanh thu của đất nước. Quốc gia này là nhà sản xuất dầu thô lớn thứ hai trong OPEC. Iraq hiện xuất khẩu trung bình 3,3 triệu thùng dầu/ngày.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại