menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Indonesia khởi xướng điều tra gia hạn tự vệ với sợi vải nhập khẩu 

Bộ Công Thương cho biết, Ủy ban Tự vệ Indonesia (KPPI) mới ra thông báo khởi xướng điều tra gia hạn biện pháp tự vệ đối với một số nhóm sản phẩm sợi vải nhập khẩu. Vụ việc được tiến hành trên cơ sở xem xét yêu cầu của Hiệp hội Dệt may Indonesia (API).

Theo đó, Hiệp hội Dệt may Indonesia (API) cho rằng một số sản phẩm sợi nhập khẩu tiếp tục gia tăng gây ra thiệt hại hoặc đe dọa thiệt hại nghiêm trọng cho ngành sản xuất nội địa mặc dù các sản phẩm nhập khẩu đã bị áp dụng thuế tự vệ từ năm 2020.
Các bên liên quan cần gửi yêu cầu tham gia bằng văn bản trong vòng 15 ngày kể từ ngày khởi xướng điều tra (ngày 25/4/2022). Địa chỉ nhận thông tin: Indonesian Safeguards Committee Komite Pengamanan Perdagangan Indonesia (KPPI). MI Ridwan Rais Street No. 5, Building I, 5th Floor, Jakarta 10110; Tel/Fax: (021) 3857758; E-mail: kppi@kemendag.go.id.

Thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu xử lý trong trường hợp hang hóa xuất khẩu bị nước ngoài điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương khuyến nghị các hiệp hội và doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu liên lạc với Cơ quan điều tra (KPPI) theo địa chỉ trên để đăng ký làm bên liên quan trong thời hạn quy định.

Cùng với đó, cung cấp thông tin hợp lý và đúng hạn theo yêu cầu của Cơ quan điều tra trong suốt quá trình vụ việc diễn ra; phối hợp, trao đổi thông tin với các đối tác nhập khẩu của Indonesia để có ý kiến với Chính phủ Indonesia, yêu cầu xem xét lợi ích kinh tế xã hội và quyền lợi của người tiêu dùng. Ngoài ra, liên hệ hệ và phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương để trao đổi thông tin và nhận được sự hỗ trợ kịp thời trong trường hợp cần thiết.

Đặc biệt, Bộ Công Thương cũng khuyến cáo doanh nghiệp trong bất kỳ hành động thể hiện sự bất hợp tác hoặc hợp tác không đầy đủ có thể dẫn tới việc Cơ quan điều tra Indonesia sử dụng các chứng cứ sẵn có bất lợi hoặc gia hạn biện pháp tự vệ theo đề xuất của nguyên đơn.

Hơn nữa, việc bị tiếp tục áp dụng biện pháp tự vệ có thể làm giảm lợi thế cạnh tranh, có nguy cơ mất một phần hoặc toàn bộ thị trường xuất khẩu cho ngành sản xuất trong nước của Indonesia và/hoặc các đối thủ từ các quốc gia khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại