menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thủy Tiên

IMF bày tỏ 'hoàn toàn tin tưởng' vào khả năng lãnh đạo của bà Kristalina Georgieva

Theo CNBC, Quỹ Tiền tệ Quốc tế quyết định giữ bà Kristalina Georgieva làm giám đốc điều hành bất chấp những cáo buộc rằng bà đã ảnh hưởng đến một báo cáo có lợi cho Trung Quốc khi còn ở Ngân hàng Thế giới.

Ban điều hành IMF đã tổ chức một cuộc họp hôm thứ Hai để xem xét các cáo buộc rằng bà Georgieva đã gây áp lực với nhân viên để giúp cải thiện thứ hạng của Trung Quốc trong bảng xếp hạng “Kinh doanh” của Ngân hàng Thế giới.

“Sau khi xem xét tất cả các bằng chứng được trình bày, Ban điều hành tái khẳng định hoàn toàn tin tưởng vào khả năng lãnh đạo của Giám đốc điều hành và khả năng tiếp tục thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của bà ấy”, IMF cho biết trong một tuyên bố sau khi xem xét.

Quỹ cho biết thông tin được trình bày trong quá trình đánh giá “không chứng minh một cách rõ ràng rằng Giám đốc Điều hành đã có những hành động không phù hợp”.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ bà Janet Yellen cho biết trong một tuyên bố rằng nếu không có "bằng chứng trực tiếp thêm về vai trò của Giám đốc điều hành thì không có cơ sở cho sự thay đổi trong ban lãnh đạo IMF".

Bà Georgieva là giám đốc của IMF kể từ tháng 10 năm 2019.

Trước đó, bà đã làm giám đốc Ngân hàng Thế giới từ năm 2017. Với tư cách này, một báo cáo do công ty luật WilmerHale thực hiện và được yêu cầu bởi ủy ban đạo đức của ngân hàng, cho biết bà đã ảnh hưởng đến kết quả của một số nghiên cứu lớn nhằm khiến Trung Quốc có vị thế tốt hơn.

WilmerHale cho biết vào tháng 9, rằng trong thời gian làm việc tại Ngân hàng Thế giới, “Georgieva đã trực tiếp tham gia vào các nỗ lực cải thiện xếp hạng của Trung Quốc [trong Báo cáo Kinh doanh]”.

Báo cáo “Kinh doanh” là một phần quan trọng của nghiên cứu hàng năm tại Ngân hàng Thế giới nhằm đánh giá mức độ thân thiện của một quốc gia đối với hoạt động kinh doanh.

Trong báo cáo năm 2018, Trung Quốc ban đầu được xếp hạng 85, nhưng sau ảnh hưởng từ bên trong đội ngũ lãnh đạo và sự can thiệp từ Bắc Kinh; quốc gia này kết thúc ở vị trí thứ 78, theo đánh giá của WilmerHale.

Trong một tuyên bố vào ngày 16 tháng 9, bà Georgieva cho biết: “Về cơ bản tôi không đồng ý với những phát hiện và giải thích [của báo cáo WilmerHale]”.

Các quốc gia như Pháp, Đức, Ý và Anh được cho là đã ủng hộ bà Georgieva tiếp tục làm lãnh đạo IMF. Tuy nhiên, một số quan chức ở Mỹ tỏ ra nghi ngờ hơn một chút.

Trong tuyên bố hôm thứ Hai, bà Yellen cho biết báo cáo của WilmerHale đã nêu ra “các vấn đề và mối quan tâm chính đáng”.

"Mỹ tin rằng các bước chủ động phải được thực hiện để củng cố tính toàn vẹn của dữ liệu và uy tín tại IMF".

Ngân hàng Thế giới cho biết vào tháng trước rằng họ đã quyết định ngừng báo cáo “Kinh doanh”.

Ngân hàng cho biết quyết định được đưa ra sau khi báo cáo của WilmerHale và báo cáo kiểm toán nội bộ của nó “nêu lên các vấn đề đạo đức, bao gồm hành vi của các cựu quan chức Hội đồng quản trị cũng như các nhân viên hiện tại hoặc trước đây của Ngân hàng”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả