menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sói Già Vndirect Pro

HVN - ĐHCĐ: Đặt kế hoạch tự cân đối thu chi trong năm 2024

Đặt kế hoạch tự cân đối thu chi trong năm 2024, nhưng các khoản chi phí phát sinh trong giai đoạn Covid cần được tài trợ bằng việc tái cơ cấu

Một số điểm cần lưu ý

✅ Vietcap đã tham dự ĐHCĐ của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (HVN) diễn ra tại Hà Nội vào ngày 16/12/2023. Những điểm đáng chú ý tại ĐHCĐ đã củng cố thêm cho quan điểm của Vietcap, cho rằng mặc dù HĐKD của HVN đã ổn định sau đại dịch COVID, hãng hàng không vẫn cần được tăng thêm vốn (chủ yếu từ cổ đông nhà nước) và bán tài sản để (1) giải quyết các nghĩa vụ phát sinh từ giai đoạn COVID và (2) đầu tư vào đội bay và tài sản mới tại sân bay Long Thành.

✅ Vietcap nhận thấy sự không chắc chắn về kết quả và tiến độ của kế hoạch tái cơ cấu HVN khi hãng hàng không đã thảo luận về kế hoạch này trong ĐHCĐ vào giữa năm 2022, nhưng các hành động quan trọng vẫn chưa được tiến hành do quá trình phê duyệt kéo dài.

Về BCTC của HVN.

✅ HVN công bố BCTC kiểm toán năm 2022 với vốn chủ sở hữu âm và 3 năm lỗ lũy kế liên tiếp khiến cổ phiếu này không đủ điều kiện tiếp tục được niêm yết trên HOSE theo quy định hiện hành. Tuy nhiên tại ĐHCĐ, kế toán trưởng HVN bày tỏ sự tin tưởng vào việc cơ quan chức năng sẽ đánh giá khách quan các yếu tố bên ngoài khiến hãng hàng không chịu lỗ, dự đoán HVN sẽ tiếp tục được niêm yết trên HOSE.

✅ Chủ tịch HVN phát biểu trong ĐHCĐ rằng đề xuất tái cơ cấu bao gồm tăng vốn hãng hàng không và bán tài sản (bao gồm cả việc thoái vốn khỏi TCS và Skypec) đang chờ được Chính phủ phê duyệt sau nhiều cuộc thảo luận trong năm qua. Kế toán trưởng HVN thông báo trong ĐHCĐ rằng sau nỗ lực cắt giảm chi phí, dòng tiền của HVN đã được cải thiện trong năm 2023 và hãng đặt mụHVnc tiêu cân đối thu chi vào năm 2024.

✅ HVN nhấn mạnh những thách thức trong quỹ đạo phục hồi của hãng hàng không, bao gồm mức phục hồi chậm từ lượng khách quốc tế từ Đông Á và mức giảm nhu cầu vận tải hàng không nội địa do những thách thức về kinh tế hiện nay.

Tiềm năng phát triển trong năm 2024.

✅ Bất chấp những khó khăn trên, công ty đã xác định các yếu tố tích cực tiềm năng có thể góp phần hỗ trợ phục hồi trong năm 2024, bao gồm cạnh tranh trên thị trường nội địa giảm và tiềm năng nhu cầu di chuyển giữa Việt Nam và Trung Quốc tăng do sự thắt chặt gần đây trong mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

✅ HVN dự kiến thuê 4 máy bay cho mùa nhu cầu cao (Tết Nguyên đán) vào đầu năm 2024. Ngoài ra, công ty dự kiến mở rộng đội bay bằng cách bổ sung thêm 2 máy bay thân rộng mới vào năm 2024. Đồng thời, HVN dự kiến sẽ nhận thêm 3 máy bay thân hẹp mới để thay thế 3 chiếc cũ đã được bán vào năm 2023.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sói Già Vndirect Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả