menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Huyền thoại Ray Dalio không muốn nắm trái phiếu, ưu tiên tiền mặt

Ray Dalio, nhà sáng lập Bridgewater Associates, cho biết ông không muốn sở hữu trái phiếu và ưu tiên tiền mặt hơn. Điều này cũng phản ánh những khó khăn mà nhà đầu tư phải gặp phải trong bối cảnh các NHTW vẫn đang chống lạm phát.

“Tôi không muốn vay nợ hay nắm trái phiếu lúc này”, vị tỷ phú cho biết tại sự kiện Milken Institute Asia Summit lần thứ 10 trong ngày 14/09. “Tạm thời tôi nghĩ nắm giữ tiền mặt khá ổn ngay lúc này”.

Ray Dalio

Khi được hỏi về cách giảm bớt núi nợ của thế giới, ông cho biết khi nợ chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế, rắc rối “sẽ tích lũy và tăng nhanh hơn” khi lãi suất ngày càng tăng. “Chúng ta đang ở điểm rắc rối leo thang nhanh chóng”.

Với việc thâm hụt lớn, Mỹ sẽ phải bán lượng lớn trái phiếu cho nhà đầu tư trên thế giới. Tuy vậy, họ rơi vào tình thế khó khăn vì phải giữ lãi suất ở mức hấp dẫn với những trái chủ nhưng cũng không quá cao đến nỗi gây hại cho Mỹ, ông Dalio cho biết. Khi nhà đầu tư quyết định bán trái phiếu và đẩy lợi suất trái phiếu đi lên, Fed sẽ cần phải quyết định liệu có in tiền để mua trái phiếu hay không. Phương án in tiền sẽ gây áp lực lên lạm phát, ông nói.

“Chúng ta đang thấy nhà đầu tư bán ra trái phiếu tại thời điểm này. Cá nhân tôi tin rằng trái phiếu không phải là khoản đầu tư tốt trong dài hạn”, Huyền thoại Dalio cho biết.

Sau đó, khi được hỏi người mới nên phân bổ vốn ra sao, ông Dalio khuyên họ cần phải đa dạng hóa, chú ý tới những gián đoạn và chọn những công ty có thể áp dụng công nghệ mới một cách tốt nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả