menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Huyền thoại Carl Icahn: “Kinh tế Mỹ có thể suy thoái hoặc tệ hơn thế”

Ngày 22/03, nhà đầu tư kỳ cựu Carl Icahn cho rằng một cuộc suy thoái kinh tế có thể sắp xảy ra và ông đang mua các công cụ phòng hộ trước khả năng thị trường giảm mạnh.

“Tôi nghĩ có thể xảy ra một cuộc suy thoái hoặc thậm chí còn tệ hơn thế”, ông Icahn cho biết trên chương trình “Closing Bell Overtime” của CNBC. “Tôi phải phòng hộ mọi thứ trong vài năm qua. Chúng tôi có vị thế phòng hộ mạnh mẽ với các vị thế mua và chúng tôi cố gắng để có lợi thế đó”.

Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch của Icahn Enterprises cho biết đà tăng của lạm phát đang là mối đe dọa lớn tới nền kinh tế, trong khi xung đột Nga-Ukraine chỉ khiến góc nhìn của ông thêm phần tiêu cực.

Fed đã nâng lãi suất lần đầu tiên trong hơn 3 năm nhằm kiểm soát đà tăng của lạm phát – vốn đang ở mức cao nhất trong 40 năm. Tuần này, Chủ tịch Fed Jerome Powell cam kết hành động cứng rắn để kiểm soát áp lực giá cả, tiết lộ rằng ông sẵn lòng nâng mạnh hơn mức 25 điểm cơ bản.

“Tôi thực sự không biết liệu Fed có thể tạo ra một đợt hạ cánh mềm (soft landing) hay không”, ông Icahn cho biết. “Tôi nghĩ sẽ có đợt hạ cánh cứng… Lạm phát là một thứ tồi tệ khi chúng bắt đầu tăng mạnh”.

Ông Icahn tin rằng hệ thống hội đồng quản trị cần phải được điều chỉnh và ban quản lý yếu kém có thể dẫn tới nhiều thảm họa cho doanh nghiệp.

Để phòng hộ cho khả năng Mỹ suy thoái, ông Icahn cho biết ông đang đặt cược ngược với các trung tâm mua sắm và bất động sản thương mại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại