menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Huy động vốn theo hình thức đa cấp, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng

Ngày 28/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đang điều tra, xác minh tin báo có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Công ty TNHH Một thế giới Lành Mạnh (viết tắt là Công ty OHW) và Công ty TNHH Lý tưởng Thuận lợi 3 chìa khóa, trụ sở tại TP Hồ Chí Minh.

Quá trình điều tra xác định, đầu năm 2020, bà Trần Minh Thúy cùng một số cá nhân cư trú tại nhiều tỉnh, thành khác nhau tham gia đầu tư tại Công ty OHW và Công ty TNHH Lý tưởng Thuận lợi 3 chìa khóa do ông Nguyễn Hải Hà (SN 1974, ngụ phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) làm Giám đốc.

Quá trình tham gia đầu tư, ông Hà cho biết Công ty OHW và Công ty TNHH Lý tưởng Thuận lợi 3 chìa khóa, có vốn góp 95% của Nhật Bản đầu tư. Công ty hoạt động theo mô hình áp dụng công nghệ 4.0, triển khai phần mềm bán hàng và máy ImpactTV vào các cửa hàng tạp hóa truyền thống để khai thác dữ liệu, quảng cáo hàng hóa dịch vụ, mua bán sản phẩm, nhằm tạo điều kiện đưa hàng hóa từ Nhật Bản vào thị trường Việt Nam tiêu thụ… đồng thời cam kết tỷ lệ thành công của dự án lên đến 99%.

Để tham gia đầu tư, từ ngày 13/3/2020 đến ngày 15/3/2021, bà Thúy đã ký nhiều Hợp đồng sản xuất phần mềm và Hợp đồng hợp tác kinh doanh máy Impact TV với 2 đơn vị nêu trên và chuyển 7,5 tỷ đồng vào 3 tài khoản ngân hàng do ông Hà chỉ định.

Tuy nhiên, từ khi ký hợp đồng và chuyển tiền đến nay, bà Thúy và các cá nhân tham gia phát hiện Công ty OHW và Công ty TNHH Lý tưởng Thuận lợi 3 chìa khóa không có bất cứ hợp tác nào với Nhật Bản về việc thực hiện các dự án nói trên. Toàn bộ số vốn góp của bà Thúy và các bị hại khác bị ông Hà rút ra chiếm đoạt cá nhân.

Qua tìm hiểu được biết, sở dĩ nhiều người bỏ ra số tiền lớn để đầu tư vào 2 công ty trên là nghe theo lời dẫn dắt của ông Nguyễn Hải Hà, đầu tư vào đây cũng là đầu tư vào các dự án của Nhật Bản, với mô hình hoạt động hết sức mới mẻ, đột phá và đặc biệt là mang đến nhiều lợi ích kinh tế cho các nhà đầu tư tham gia góp vốn.

Cụ thể, với việc tham gia hợp tác đầu tư máy impactTVcủa Công ty Lý tưởng Thuận lợi 3 chìa khóa, hợp đồng sẽ được ký 2 năm. Theo đó, nếu nhà đầu tư bỏ ra 12 triệu đồng để góp vốn đầu tư 1 máy impactTV, mỗi tháng đều đặn nhà đầu tư đều nhận được 800.000 đồng, sau 2 năm sẽ thanh lý hợp đồng và nhà đầu tư được nhận lại 30% chi phí đóng góp ban đầu.

Như vậy, cứ đầu tư càng nhiều máy, thì lợi nhuận sẽ càng cao, trong khi nhà đầu tư chỉ việc góp tiền, còn việc mua máy impactTV, tổ chức khai thác vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa máy impactTV trong suốt thời gian hợp tác thì phía công ty sẽ lo hết.

Còn đối với gói đầu tư vào Công ty OHW, mỗi nhà đầu tư tham gia mua phần mềm “Khỏe Mạnh” sẽ được tặng gói bảo hiểm nhân thọ đóng theo quý và sẽ được nhận lợi tức hàng quý tùy theo hoạt động của công ty. Cũng để tạo lòng tin cho nhà đầu tư và khẳng định dự án hiệu quả, tương lai mang lại thu nhập lớn, ông Hà còn gửi nhiều thư tri ân tới khách hàng với cam kết khi công ty cổ phần hóa vào năm 2024 sẽ chuyển nhượng cổ phần cho những người tham gia mua phần mềm…

Ngoài ra, ông Hà còn hứa hẹn, khi dự án trên nhận tiền từ Nhật Bản chuyển về Việt Nam thì sẽ được chia thành nhiều đợt kể từ tháng 7/2020, tuy nhiên sau đó các nhà đầu tư chờ mòn mỏi vẫn không thấy tiền đâu.

Theo cơ quan điều tra, ngoài trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Lý tưởng Thuận lợi 3 chìa khóa còn thành lập chi nhánh tại Hà Nội, trụ sở tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, kêu gọi khách hàng đầu tư với hình thức tương tự như trên, nhưng thực chất là hoạt động huy động vốn theo mô hình đa cấp.

Đến nay, ngoài bà Trần Minh Thúy, Cơ quan điều tra đã nhận hơn 30 đơn tố cáo của các bị hại cư trú ở các tỉnh, thành khác nhau, tố cáo Nguyễn Hải Hà có hành vi chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn nêu trên với số tiền rất lớn. Qua xác minh của cơ quan điều tra được biết, Nguyễn Hải Hà hiện không ở tại nơi cư trú, bỏ đi đâu không rõ.

Vì vậy, để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đề nghị Nguyễn Hải Hà ở đâu, đến cơ quan điều tra tại số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10, TP Hồ Chí Minh, gặp điều tra viên thụ lý Phạm Văn Hải, ĐT 0909.845.179, để làm rõ vụ việc. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày thông báo, nếu Nguyễn Hải Hà không làm việc, cơ quan điều tra sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại