menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Hiếu MH Stocks Pro

Hướng dẫn quản trị danh mục đầu tư hiệu quả

Quản trị danh mục - Bí quyết đầu tư thành công

Hướng dẫn quản trị danh mục đầu tư hiệu quả

📌 Quản trị danh mục đầu tư là gì?

Đây là một công việc được thực hiện bởi chuyên viên có trình độ, kinh nghiệm. Họ sẽ giúp khách hàng quản lý, thiết lập tài sản được giao phó. Qua đó, khách hàng có thể an tâm và tập trung vào các công việc đầu tư, kinh doanh khác. Những danh mục đầu tư có thể được quản lý gồm cổ phiếu, trái phiếu, giấy tờ sở hữu bất động sản,…

📊 Tại sao cần quản trị danh mục đầu tư?

📗 Tối ưu hóa lợi nhuận với rủi ro thấp

Khi bạn đầu tư vào quá nhiều thị trường đôi khi có thể khiến cho bạn không đủ thời gian, sức lực quản lý hoặc cập nhật kịp thời những biến động trên thị trường. Đặc biệt, nếu bạn đầu tư vào thị trường chứng khoán – một trong các lĩnh vực có sự biến động bất thường và bất ngờ thì lại càng cần sử dụng dịch vụ này để hạn chế tối đa rủi ro.

Hướng dẫn quản trị danh mục đầu tư hiệu quả

📙 Kiểm soát được tài sản thông qua các báo cáo định kỳ

Việc kiểm soát tài sản khi đầu tư đa lĩnh vực, sở hữu nguồn vốn lớn rất khó khăn và phức tạp. Tuy nhiên, khi đã nắm và quản lý tốt các danh mục đầu tư cũng như chia vốn có thể giúp định lượng cũng như đưa ra các biến động chính xác, nhanh chóng về tài sản cho bạn theo từng quý.

Nhờ vậy mà bạn có thể tự mình kiểm soát được tài sản của bản thân.

📚 Đa dạng hóa danh mục đầu tư

Lý do thứ 3 mà bạn cần quản trị danh mục đầu tư đó là có thể giúp đa dạng hóa danh mục đầu tư. Khi sử dụng dịch vụ này bạn sẽ có thêm thời gian để tìm hiểu và đầu tư vào những lĩnh vực khác. Ví dụ như lĩnh vực cổ phiếu, bảo hiểm hay BĐS,…

Hướng dẫn quản trị danh mục đầu tư hiệu quả

🔑 Có định hướng đúng đắn về những cơ hội đầu tư

Khi đã quản lý và chia nguồn tiền tốt, bạn sẽ thấy được các cơ hội đầu tư từ một trong những danh mục đang đầu tư hoặc khoản đầu tư nào đang không mang kết quả tốt. Từ đó cắt vốn để qua chuyển qua các danh mục có cơ hội đầu tư tốt hơn.

💊 Chiến lược quản lý danh mục đầu tư

📌 Lập kế hoạch tìm kiếm lợi nhuận

Sau khi đã xác định mục tiêu đầu tư của bạn thân thì bước tiếp theo bạn phải xác định mức lợi nhuận cũng như khả năng rủi ro khi đầu tư và thời gian cần thiết để thu hồi vốn. Trong mục tiêu đầu tư sẽ có cả các hạn chế và ưu tiên khi tham gia đầu tư.

Mục tiêu đầu tư của mỗi nhà đầu tư sẽ có sự khác biệt bởi nó phụ thuộc vào điều kiện tài chính, nguồn vốn. Do đó, cách lập kế hoạch tìm kiếm lợi nhuận cũng khác nhau. Kế hoạch càng chi tiết, cụ thể, phù hợp với điều kiện của mình. Đây chính là cơ sở để tạo nên sự thành công khi tham gia đầu tư và đánh giá hiệu quả đầu tư.

📌 Xây dựng ngân quỹ

Để có thể chủ động trước mọi tình huống bất ngờ khi tham gia đầu tư thì bạn cần có một nguồn ngân quỹ vững chắc. Bạn có thể sử dụng nguồn ngân quỹ này vào mục đích đầu tư lĩnh vực mới, bù đắp cho các khoản đầu tư bị thua lỗ.

Hướng dẫn quản trị danh mục đầu tư hiệu quả

Và muốn có được một ngân quỹ vững chắc thì trong danh mục đầu tư phải có ít nhất một mục đầu tư an toàn để đảm bảo mang lại lợi nhuận ổn định cho bạn. Đây sẽ là điểm tựa để bạn có cơ hội tham gia vào đầu tư những danh mục mạo hiểm nhưng có khả năng sinh lời lớn.

📆 Chọn vị thế có lợi

Chọn vị thế có lợi là gì? Tức là bạn sẽ lựa chọn thời điểm vào vốn để có tính an toàn cao, khả năng sinh lời lớn. Vị thế đầu tư với mức lợi nhuận bạn đạt được luôn có mối quan hệ mật thiết với nhau. Bạn cần biết rằng chỉ khi đồng tiền được nằm đúng vị trí và giao dịch theo xu hướng giá tiền mới có thể sinh ra tiền.

Mặc dù việc mạo hiểm trong đầu tư kinh doanh là cần thiết và có thể mang tới những cơ hội bất ngờ. Thế nhưng, cũng không nên tham gia đầu tư mạo hiểm vào các ô cửa có vị thế thấp bởi khả năng thua lỗ là rất lớn.

🍀 Chúc anh chị tuần giao dịch mới thành công !! Bình tĩnh và quyết thắng !

💸 Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh

📊 Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Minh Hiếu MH Stocks Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,244.70

-3.94 (-0.32%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,277.47

-4.00 (-0.31%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
10 Yêu thích
5 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại