menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Đắc Nam Pro

Hướng dẫn đầu tư duy nhất bạn có thể sẽ cần đến

“Đầu tư cho đường dài. Đừng quá tham lam và đừng quá sợ hãi. " Shelby M.C. Davis

Hướng dẫn đầu tư duy nhất bạn có thể sẽ cần đến

Chiến lược hoặc hướng dẫn đầu tư là rất quan trọng trong bối cảnh bạn chưa hiểu rõ bản thân cần gì và mục đích của bạn khi đầu tư là gì. Một chiến lược đơn giản đôi khi lại mang lại giá trị lâu dài và hiệu quả, trải nghiệm trên thị trường càng lâu thì chúng ta càng có kinh nghiệm quản trị cảm xúc và rủi ro trong từng thời kì, sau đây là hướng dẫn đầu tư duy nhất bạn có thể sẽ cần đến.

Bước 1: Xác Định Điều Kiện Tổng Quan Của Thị Trường:

Nếu chúng ta đang giao dịch chứng khoán vốn (chẳng hạn cổ phiếu), hãy xác định xu hướng của lãi xuất, xu hướng của chỉ số VNIndex/ S&P500 và diễn biến tâm lý của nhà đầu tư (thông qua báo chí, hội nhóm,…ta có thể thấy thị trường đang sợ hãi hay tham lam) nhằm xác định xu hướng tổng quan của thị trường.

Bước 2: Chọn chứng khoán:

Chúng ta nên chọn cổ phiếu của một công ty hay một ngành nghề mà chúng ta biết rõ, hoặc theo khuyến nghị của chuyên viên phân tích đáng tin cậy. Sau đó sử dụng phương pháp phân tích cơ bản (các chỉ số về khả năng sinh lời, lợi nhuận gộp, ROE, khả năng thanh toán, dòng tiền thu về có mạnh,…) để hoàn thiện phương pháp kỹ thuật của mình.

Bước 3: Xác định xu hướng chung của chứng khoán

Dùng các đường MA 10 (xu hướng ngắn hạn 10 phiên - 2 tuần) MA 50 (xu hướng trung hạn 50 phiên - 10 tuần) và MA 100 (xu hướng 100 phiên), cơ hội mua tốt nhất là khi giá chỉ vừa vượt lên trên trung bình động dài ngày

Sử dụng trend line để xác định xu hướng thị trường: ta sẽ có xác suất thành công cao hơn và cắt lỗ ít hơn nếu trong một xu hướng tăng. Trong xu hướng giảm thì ngược lại: chúng ta sẽ có cơ hội ít đi và kì vọng chúng ta có lãi cao nên giảm đi. Ví dụ: trong uptrend ta có thể nhân 2, nhân 3 tài khoản được và để stoploss từ 10-15% chờ giá bật ngược lại nhưng trong downtrend chỉ kỳ vọng 5-10%/ 1 giao dịch và stoploss nhỏ đi là một chiến lược hợp lý.

Bước 4: Chọn xuất phát điểm (vị thế) tốt

Chúng ta sử dụng các chỉ báo phù hợp để giao dịch và mua bán khi thị trường chung và chứng khoán quan tâm có cùng xu hướng. Có đến 90% cổ phiếu giao động theo thị trường nên sắc xuất để chúng ta chọn một cổ phiếu đi ngược lại thị trường sẽ rất khó. Mua ở các hỗ trợ mạnh bạn sẽ có lợi thế tâm lí tốt hơn là mua giữa chừng và chưa có xu hướng nhất định.

Kinh nghiệm là yếu tố đặc biệt quan trọng đem lại sự thành công trong phân tích kỹ thuật không phải đi tìm gì đó cao siêu mà chỉ để hạn chế rủi ro (chẳng hạn giao dịch theo xu hướng chung của thị trường và đưa ra các chiến lược hợp lý trong từng giai đoạn thị trường đó) và vận dụng cơ hội khi sử dụng chỉ bảo phù hợp để xác định thời điểm giao dịch. Chúng ta vẫn có câu gừng càng già càng cay. Và trên đây là hướng dẫn đầu tư duy nhất bạn có thể sẽ cần đến.

Credit: Nam Lê

Bình luận bên dưới chia sẻ của bạn về các chiến lược giao dịch bạn hay sử dụng nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Đắc Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại