menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thố Tử Ngọc

Hùng Vương Plaza lộ diện mạo mới nhưng vẫn chưa rõ ngày khai trương

Sau hơn 4 tháng cải tạo, Parkson Hùng Vương nay đã dần lộ rõ diện mạo mới với cái tên Hùng Vương Plaza.

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, Công ty TNHH Parkson Việt Nam đã đệ đơn lên tòa án tại TPHCM và bắt đầu thủ tục phá sản tự nguyện vào ngày 28/04. Theo đó, một trong những trung tâm thương mại nổi tiếng nhất của đơn vị này là Parkson Hùng Vương đã được tiếp quản bởi CTCP Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) – chủ sở hữu của trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall đang thu hút giới trẻ những năm gần đây.

CEO KDC Trần Lệ Nguyên cho biết Công ty sẽ cải tạo nơi này theo diện mạo mới, một “Vạn Hạnh Mall thứ 2” và dự kiến khai trương vào tháng 8. Dù vậy, đã qua nửa tháng 9, KDC vẫn chưa ấn định ngày khai trương cho trung tâm thương mại này.

Theo quan sát của người viết, trung tâm thương mại 16 năm tuổi (khai trương năm 2007 với tên Parkson Hùng Vương) đã được đổi tên thành Hùng Vương Plaza và công trình gần như đã hoàn thiện mặt ngoài, đa phần công nhân chỉ còn thi công bên trong tòa nhà.

Được xây dựng trên khu đất rộng gần 10,000 m2, bao bọc bởi 4 tuyến đường huyết mạch của quận 5 là Hồng Bàng, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Kim và Phạm Hữu Chí. Hùng Vương Plaza gồm một khu phức hợp thương mại và khu căn hộ cao cấptổng diện tích sàn gần 93,000 m2, tổng vốn đầu tư trên 45 triệu USD, một con số không hề nhỏ vào thời điểm cách đây hai thập kỷ.

Cấu trúc tổng thể gồm khu A với 9 tầng là khu thương mại cao cấp, và khu B gồm hai tháp 30 tầng được thiết kế thành 276 căn hộ cao cấp (3 phòng ngủ, diện tích rộng trên 120 m2/căn hộ), khu vực đậu xe được thiết kế ngay trong tầng hầm.

Tuy có 9 tầng nhưng Hùng Vương Plaza sắp tới khi đi vào hoạt động sẽ chỉ có 7 tầng với diện tích sàn thương mại 30,000 m2, diện tích cho thuê 25,000 m2. Cơ cấu của trung tâm này sẽ được chia theo tỷ lệ mặt bằng, gồm giải trí chiếm 16% diện tích, ẩm thực 31%, bán lẻ và dịch vụ 53%.

Logo Hùng Vương Plaza trước đây và hiện tại không còn sự xuất hiện của Parkson

Một trong những thay đổi dễ nhìn thấy nhất là cổng vào hầm gửi xe đã được tân trang theo phong cách mới. CEO KDC Trần Lệ Nguyên cho biết, một trong những lợi thế của Hùng Vương Plaza so với trung tâm thương mại trong khu vực là bãi đậu xe nằm ở 4 mặt tiền, tầng hầm để xe rộng hơn 10,000 m2.

Hầm gửi xe Hùng Vương Plaza quá khứ và hiện tại

Cổng vào Hùng Vương Plaza hiện tại theo số thứ tự lần lượt nằm trên đường Hồng Bàng, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Kim và Phạm Hữu Chí

Hùng Vương Plaza hướng mặt tiền đường Nguyễn Kim

Diện mạo Hùng Vương Plaza vẫn đang còn trong quá trình hoàn thiện và chưa mở cửa đón khách. Đơn vị thi công cải tạo - CTCP Xây dựng và Trang trí Nội thất Việt Nhật cho biết Công ty sẽ cải tạo Hùng Vương Plaza từ tầng 1 đến tầng 6, thuộc giai đoạn A của dự án.

Hùng Vương Plaza vẫn còn đang trong quá trình cải tạo

Các cửa hàng thời trang quốc tế (như H&M, MLB, Giordano, Mango, Skechers) và nhà hàng (như Haidilao, Dim Tu Tac) “đặt gạch” từ sớm tại những vị trí mặt tiền của Hùng Vương Plaza. Banner của Dim Tu Tac thông báo nhà hàng này sẽ khai trương vào tháng 11/2023.

Nhiều thương hiệu thời trang, ẩm thực nổi tiếng đã "đặt gạch" từ sớm

Ngoài những cái tên dễ thấy từ bên ngoài kể trên, Hùng Vương Plaza sẽ là điểm đến của nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhưng Shiseido, Ckjeans. Tommy, Lush… hay Chilli Thai, Boat Noodles, Siam Sugar, Guy Shige, Som Tum Thai, Wayne's Coffee. Bên cạnh đó, một số thương hiệu tại Vạn Hạnh Mall cũng sẽ góp mặt tại đây như Starbucks Coffee, Chuk Tea & Coffee, Haidilao, Hokkaido Sushi, Nike, Adidas, Levis, rạp chiếu phim CGV,…

Để thu hút người mua sắm, ông Nguyên cho biết các thương hiệu lớn sẽ có chiến lược thu hút khách hàng riêng, ban quản lý Hùng Vương Plaza sẽ phối hợp, hỗ trợ các đối tác để có những hình thức quảng bá, tiếp thị hiệu quả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại