menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khả Ngân

HoREA tiếp tục kiến nghị gỡ vướng cho 149 dự án bất động sản

HoREA vừa kiến nghị tháo gỡ khó khăn vướng mắc pháp lý thêm 3 dự án bất động sản. Nâng tổng số dự án nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, đô thị được hiệp hội kiến nghị lên đến 149 dự án.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) cho biết, vừa gửi 3 văn bản đến Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiến nghị xem xét tháo gỡ vướng mắc pháp lý cho 3 dự án bất động sản của 3 doanh nghiệp tại TP HCM, Hưng Yên. Nâng tổng số dự án nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, đô thị được hiệp hội kiến nghị lên đến 149 dự án.

Đầu tiên là dự án Khu nhà ở cao tầng phường Phú Mỹ, quận 7 do Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hưng Lộc Phát làm chủ đầu tư.

Theo lãnh đạo HoREA, đi đôi với tháo gỡ vướng mắc về thủ tục hành chính thì rất cần sớm khắc phục tâm lý sợ sai, sợ trách nhiệm, sợ rủi ro pháp lý trong một số cán bộ công chức dẫn đến đùn đẩy hồ sơ lòng vòng, không dám đề xuất, không dám quyết định.

Trên cơ sở đơn kiến nghị của công ty này, HoREA đề nghị UBND TP HCM quan tâm xem xét, sớm giải quyết, chấp thuận điều chỉnh cục bộ quy hoạch tỉ lệ 1/2000 đối với dự án Khu dân cư phường Phú Mỹ (đã có Quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 được phê duyệt), trên cơ sở cập nhật các chỉ tiêu quy hoạch đã được duyệt tại đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 mà không cần phải giải trình lại các chỉ tiêu quy hoạch đã được phê duyệt, trong đó có chỉ tiêu dân số.

Tiếp đến là dự án Khu Trung tâm Thương mạiCăn hộ cao cấp tại đường Bến Nghé, phường Tân Thuận Đông, quận 7 của Công ty TNHH Gotec Việt Nam (Công ty Gotec).

Công ty Gotec kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính, Tổ Công tác của Thủ tướng Chính phủ, UBND TPHCM có chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu Sở Xây dựng TP HCM giải quyết, cấp thông báo đủ điều kiện để bán nhà ở hình thành trong tương lai cho công ty, để cứu doanh nghiệp trong bối cảnh chung đang hết sức khó khăn hiện tại.

Hiệp hội nhận thấy, ý kiến chỉ đạo của UBND TP HCM và kiến nghị của Công ty Gotec đều có căn cứ pháp luật. Do đó, Hiệp hội kiến nghị UBND TP HCM sớm tổ chức cuộc họp làm việc trực tiếp với Công ty Gotec và Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Tư pháp để xem xét giải quyết kiến nghị của Công ty Gotec để cho Công ty được phép bán nhà ở hình thành trong tương lai tại Dự án Khu Trung tâm Thương mại và Căn hộ cao cấp tại đường Bến Nghé, phường Tân Thuận Đông, quận 7 theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản.

Cuối cùng là dự án sản xuất, kinh doanh lương thực, thực phẩm của Công ty CP Chế biến lương thực và Thực phẩm Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên).

Vướng mắc của Công ty CP chế biến lương thực và thực phẩm Yên Mỹ là trường hợp doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa khi chuyển mục đích sử dụng đất khác với phương án sử dụng đất đã được phê duyệt trong phương án cổ phần hóa doanh nghiệp. Hoặc tại phương án cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước chưa quy định rõ hoặc không quy định về phương án sử dụng đất, được điều chỉnh mục đích sử dụng đất khi dự án phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt.

Do đó, HoREA đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên quan tâm xem xét kiến nghị của Công ty Yên Mỹ về các vướng mắc nêu trên để có văn bản kiến nghị lên các bộ, ngành, Chính phủ, Quốc hội… xem xét, hướng dẫn tháo gỡ.

Được biết, trong các lần kiến nghị trước đó, HoREA đề nghị tháo gỡ vướng mắc cho 146 dự án nhà ở thương mại, nhà ở xã hội. Chủ yếu vướng mắc của các dự án trên liên quan đến thủ tục đầu tư, chuyển mục đích sử dụng đất, thủ tục cấp phép xây dựng, tỉ lệ sở hữu cho cá nhân nước ngoài tại dự án căn hộ…

Tại từng dự án, Chủ tịch HoREA, đều có những kiến nghị cụ thể với lãnh đạo TP HCM cũng như các sở, ngành để tháo gỡ khó khăn sớm nhất cho doanh nghiệp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại