menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly

Honda dừng bán ô tô điện tại châu Âu

Gần 3 năm sau khi ra mắt tại châu Âu, dòng xe điện Honda E đã được rút khỏi danh sách sản phẩm của hãng xe Nhật Bản tại thị trường này.

Đại diện hãng xe Nhật Bản đã xác nhận với TopGear về việc dừng bán dòng xe Honda E tại thị trường châu Âu. Honda cho biết, dòng xe điện này đã “hoàn thành sứ mệnh” tìm kiếm thêm lượng khách hàng mới. Honda E tạo được sự hứng thú cho khách hàng nhờ vào thiết kế đặc biệt, trang bị nhiều công nghệ cũng như cảm giác lái thú vị.

Honda dừng bán ô tô điện tại châu Âu

Tuy nhiên, với mức giá tương đối cao so với mặt bằng các dòng xe khác trên thị trường, doanh số của Honda E đã không đạt kỳ vọng. Và sau khi dừng bán tại Nhật Bản, Honda đã quyết định không kinh doanh mẫu xe này tại châu Âu và Anh Quốc.

Trước đó, Honda E cũng được cho rút khỏi thị trường Mỹ. Honda cũng chia sẻ đây là một dòng sản phẩm rất khó có thể cạnh tranh tại thị trường “khó tính” này. Mức giá cao cũng với phạm vi di chuyển vừa phải khiến cho Honda E không được nhiều khách hàng lựa chọn.

Honda dừng bán ô tô điện tại châu Âu

Honda E một chiếc super mini chạy điện lấy cảm hứng từ phong cách hoài cổ. Đáng nói, đây sẽ là chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu Nhật Bản. Nó có thể đủ chỗ cho 4 người lớn dù sở hữu kích thước nhỏ gọn.

Phiên bản cấp thấp nhất sẽ có công suất 136 mã lực, trong khi phiên bản tùy chọn cao cấp hơn sẽ sở hữu tạo ra sức mạnh 154 mã lực. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 8,3 giây. Dù con số này có thể đáng khen, giới mộ điệu tại Mỹ vẫn tỏ ra hơi thất vọng về tốc độ mà họ mong đợi từ một chiếc EV. Ngoài ra, Honda E chỉ có thể di chuyển 137 dặm (220,4 km) cho một lần sạc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại